TPHCM nắng nóng 37°C

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, trong 2 ngày 20 và 21-5, tại TPHCM và các tỉnh Đông Nam bộ sẽ có nắng nóng với nền nhiệt độ lên tới 37°C, tuy nhiên về chiều có thể có mưa dông. Nhiệt độ ban đêm khoảng 27 - 28°C.

(SGGP).- Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, trong 2 ngày 20 và 21-5, tại TPHCM và các tỉnh Đông Nam bộ sẽ có nắng nóng với nền nhiệt độ lên tới 37°C, tuy nhiên về chiều có thể có mưa dông. Nhiệt độ ban đêm khoảng 27 - 28°C.

Trong khi đó tại miền Bắc sẽ có mưa to và nguy cơ sạt lở đất do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp. Mưa to sẽ diễn ra trên diện rộng từ ngày 20 đến 23-5 ở khu vực Bắc bộ, miền núi có nơi sẽ mưa rất to.

Đơn vị này cũng cảnh báo, từ ngày 21 đến 24-5, trên hệ thống sông Hồng - Thái Bình có khả năng sẽ xuất hiện một đợt lũ tiểu mãn, với biên độ lũ lên từ 2 - 3m ở thượng lưu các sông suối nhỏ, còn ở hạ lưu các sông từ 1 - 2m. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở các tỉnh vùng núi, như: Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang.

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục