Không cấp phép đào đường từ 3 đến 5 năm tại những công trình đã hoàn thiện

Đó là nhấn mạnh của lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM trong Công bố kế hoạch và việc đảm bảo thực hiện thi công đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật trong năm 2015.

(SGGP).- Đó là nhấn mạnh của lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM trong Công bố kế hoạch và việc đảm bảo thực hiện thi công đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật trong năm 2015.

Cụ thể, những công trình xây dựng hệ thống thoát nước, mặt đường được tái lập hoàn thiện, phía Sở GTVT sẽ không cấp phép đào đường đối với đoạn (hoặc tuyến) đường này trong thời gian từ 3-5 năm, tùy quy mô mặt đường. 

Ngoài ra, Sở GTVT đề nghị các chủ đầu tư có kế hoạch thi công trong năm 2015 phải chủ động liên hệ với các cơ quan quản lý đường bộ để cùng xây dựng phương án thi công khi có công trình cùng phạm vi với chủ đầu tư khác. Trong đó, Sở GTVT chỉ xem xét cấp giấy phép thi công trên các tuyến đường trực tiếp quản lý khi nhận được phương án phối hợp đồng bộ đối với công trình thi công trên cùng phạm vi.

Sở GTVT cũng đề nghị UBND các quận, huyện thông báo rộng rãi đến các chủ đầu tư công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn danh mục những công trình do UBND quận, huyện quản lý; đồng thời UBND các quận, huyện sẽ chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng thi công đào, tái lập nhiều lần tại cùng vị trí.

GIA HÂN

Tin cùng chuyên mục