Khai mạc diễn đàn “Phòng chống và ứng phó thiên tai thảm họa” lần thứ 3

Sáng 2-7, Diễn đàn Phòng chống và ứng phó thiên tai thảm họa tổ chức bởi Quỹ Prudence – Prudential châu Á và Tổ chức Hỗ trợ cộng đồng châu Á (CSR) đã khai mạc tại Hà Nội với sự tham dự của đại diện Ban chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai thảm họa, Bộ NN-PTNT, Bộ TN-MT cùng các chuyên gia môi trường quốc tế.

 (SGGPO).- Sáng 2-7, Diễn đàn Phòng chống và ứng phó thiên tai thảm họa tổ chức bởi Quỹ Prudence – Prudential châu Á và Tổ chức Hỗ trợ cộng đồng châu Á (CSR) đã khai mạc tại Hà Nội với sự tham dự của đại diện Ban chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai thảm họa, Bộ NN-PTNT, Bộ TN-MT cùng các chuyên gia môi trường quốc tế.

 Tại diễn đàn, các chuyên gia đều chung nhận định, thiên tai thảm họa đang là nguy cơ thường xuyên xảy ra tại Việt Nam, mỗi năm khoảng hơn 2 triệu người chịu ảnh hưởng bởi các cơn bão và áp thấp nhiệt đới, nắng nóng và hạn hán ngày càng khốc liệt, riêng năm 2014 Việt Nam đã bị thiệt hại khoảng 2.830 tỷ đồng và 133 người chết do hơn 10 cơn bão đổ bộ.

 Để chủ động hỗ trợ người dân Việt Nam có những kỹ năng và kinh nghiệm phòng tránh thiên tai thảm họa, bắt đầu từ tháng 3-2015 đến nay, Quỹ Prudence và Prudential Việt Nam đã chính thức triển khai dự án “Giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại Việt Nam với sự hỗ trợ của Bộ GD-ĐT và Tổ chức Save the children nhằm trước mắt tập trung nâng cao kỹ năng thích ứng và phòng tránh cho người dân tại 3 địa phương gồm Điện Biên, Hải Phòng và Tiền Giang. Tiếp đó, sẽ tiếp tục giúp 6.000 trẻ em và 30.000 người dân ở nhiều vùng miền dễ bị tổn thương, ảnh hưởng thiên tai có những kỹ năng cơ bản để chủ động thích ứng và phòng tránh các sự cố do thiên tai, thảm họa.

 Đây là diễn đàn được tổ chức lần thứ 3 của Prudence sau hai diễn đàn đã được tổ chức thành công tại Indonesia và Philippines.

VĂN PHÚC
 

Tin cùng chuyên mục