Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Không cho phép các dự án sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm

Sáng 30-9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ IV do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Không cho phép các dự án sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm

(SGGPO).- Sáng 30-9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ IV do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Bên cạnh việc biểu dương những nỗ lực của ngành và đánh giá cao kết quả tích cực đạt được trong công tác bảo vệ môi trường thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hội nghị nhìn nhận thẳng thắn những hạn chế, yếu kém trong công tác bảo vệ môi trường, nhất là tình trạng ô nhiễm, suy thoái môi trường vẫn tăng ở một số khu vực, gây ảnh hưởng tới phát triển kinh tế - xã hội; tài nguyên thiên nhiên vẫn còn bị khai thác quá mức, thiếu bền vững; vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường ngày càng tinh vi, nghiêm trọng...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham quan triển lãm về môi trường

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai hiệu quả các Nghị quyết Trung ương, các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường. Đặc biệt, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh – cần tăng cường công tác truyền thông, xây dựng và phát triển xã hội văn minh, một xã hội mà “người dân có lối sống, cách ứng xử thân thiện với môi trường”; đồng thời kiện toàn tổ chức bộ máy và tăng cường năng lực quản lý của đội ngũ cán bộ các cấp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường; đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư cho bảo vệ môi trường.

Thủ tướng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ IV. Ảnh Lã Anh

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ luôn coi trọng việc đầu tư giải quyết các vấn đề môi trường bức xúc, tồn tại kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân. Thủ tướng cũng đề nghị ngành đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; kiên quyết không cho phép các dự án đầu tư sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm tác động xấu đến môi trường, kiểm soát chặt chẽ không để nước ta trở thành bãi thải công nghệ lạc hậu. Người đứng đầu Chính phủ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ hiệu quả hơn nữa của các quốc gia, các tổ chức và bạn bè quốc tế đối với công tác bảo vệ môi trường và khẳng định: Việt Nam sẵn sàng hợp tác, đóng góp tích cực cùng cộng đồng quốc tế để giữ gìn môi trường mãi xanh của thế giới.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục