Thành lập tổ công tác kiểm tra năng lực tiếp nhận rác của VWS

Ngày 10-10, UBND TPHCM cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập tổ công tác để xem xét năng lực tiếp nhận rác tại Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS).
Thành lập tổ công tác kiểm tra năng lực tiếp nhận rác của VWS

(SGGP).- Ngày 10-10, UBND TPHCM cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập tổ công tác để xem xét năng lực tiếp nhận rác tại Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS).

Việc thành lập tổ công tác này xuất phát từ thực tế đề nghị của VWS tại văn bản số 16219/VB-VWS ngày 25-10 về việc “trả rác” với khối lượng 2.000 tấn/ngày đêm cho thành phố. Được biết, ngay khi VWS có công văn đề nghị trên, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng VWS đã có buổi trao đổi thẳng thắn, trách nhiệm trên tinh thần xây dựng đối với những vấn đề hai bên quan tâm.

Kết luận tại cuộc họp đã khẳng định, VWS đưa ra đề nghị trên mà chưa trao đổi ý kiến với các bên có liên quan và các cơ quan có thẩm quyền của thành phố là việc làm vội vã, cần rút kinh nghiệm. Về phía thành phố yêu cầu lãnh đạo VWS phải nhận thức được việc xử lý những vấn đề tồn tại hiện nay phải mang tính toàn diện thống nhất, đồng bộ, kết hợp giải quyết tốt những vấn đề môi trường với những vấn đề xã hội khác.

Một góc bãi chôn lắp rác Khu xử lý rác Đa Phước, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Trong thời gian tới, UBND TP sẽ lập một tổ công tác có mời các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, các chuyên gia có kinh nghiệm, các nhà quản lý để xem xét khách quan toàn diện những vấn đề có liên quan đến Khu liên hiệp xử lý chất thải Đa Phước huyện Bình Chánh và Khu liên hiệp xử lý chất thải Phước Hiệp huyện Củ Chi. Từ đó, đề xuất UBND TP giải quyết cụ thể.

Trong thời gian chờ kết quả làm việc của tổ công tác, công ty tiếp tục tiếp nhận xử lý khối lượng rác tăng thêm 2.000 tấn/ngày như hiện nay, đồng thời phối hợp thực hiện nghiêm túc những giải pháp xử lý đã được xác định khi báo cáo với thủ tướng, dứt khoát phải xử lý cho được mùi hôi và không để xảy ra sự cố môi trường.

MINH XUÂN

Tin cùng chuyên mục