Đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông quan trọng

Ngày 13-2, Bộ GTVT đã tổ chức lễ ra quân và phát động thi đua hoàn thành vượt tiến độ đối với một số công trình giao thông quan trọng.

(SGGP).- Ngày 13-2, Bộ GTVT đã tổ chức lễ ra quân và phát động thi đua hoàn thành vượt tiến độ đối với một số công trình giao thông quan trọng.

Tại công trường xây dựng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, đại diện Ban Quản lý dự án (QLDA) Đường sắt cho biết, được khởi công từ tháng 10-2011, đến thời điểm này, dự án đã hoàn thành 70% khối lượng công việc. Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Ban QLDA Đường sắt, các đơn vị tư vấn, nhà thầu tham gia thi công quyết tâm thực hiện các cam kết đã được ký kết, đáp ứng đúng các mốc tiến độ. Ban QLDA, tổng thầu và các nhà thầu phụ cần tập trung cao độ về các vấn đề vốn, nhân lực, thiết bị trong quá trình thực hiện dự án cũng như phối hợp chặt chẽ với TP Hà Nội trong giải quyết các vấn đề mặt bằng.

Thay mặt Ban QLDA Đường sắt, Giám đốc Lê Kim Thành cam kết, cuối tháng 9-2016 sẽ hoàn thành cơ bản toàn bộ phận xây lắp để có thể đưa các đoàn tàu chạy thử trên tuyến. Dự kiến, dự án sẽ được đưa vào khai thác thương mại từ tháng 12-2016, góp phần nhanh chóng giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nội đô của Hà Nội. 

Tại công trường xây dựng cầu Yên Xuân, công trình cầu nối liên thông 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh, một trong những dự án quan trọng mà Bộ GTVT triển khai trong năm 2016, đại diện chủ đầu tư là Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông (Cienco 4) cho biết, hiện các đơn vị đã huy động 400 công nhân, hàng trăm phương tiện thiết bị chia làm 4 mũi, làm việc 3 ca liên tục. Đến nay, dự án đã đạt 20% tổng giá trị dự án. Cùng với việc biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu trong quá trình thi công dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công, bố trí thi công khoa học, đảm bảo an toàn, phấn đấu hoàn thành dự án đúng vào dịp Quốc khánh 2-9-2016, vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra ban đầu là hoàn thành vào quý 1-2017.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục