Nắng nóng tiếp diễn ở Nam bộ

(SGGP).- Theo ghi nhận của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, ngày 2-5, nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên, khu vực Nam bộ và một số nơi ở Tây Nguyên với nhiệt độ phổ biến 35 - 37°C, một số nơi trên 37°C như Hương Khê (Hà Tĩnh) 37,2°C; Đông Hà (Quảng Trị) 38,4°C; Ba Tơ (Quảng Ngãi) 37,2°C; Sơn Hòa (Phú Yên) 37,8°C... Dự báo hôm nay (3-5), ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế nắng nóng sẽ kết thúc; tuy nhiên các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên và khu vực Nam bộ nắng nóng tiếp tục duy trì trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37°C, có nơi trên 38°C.

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, trong ngày 3-5 ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ có mưa rào và dông diện rộng, một số nơi có mưa vừa, mưa to và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở khu vực Tây Nguyên, chiều tối 3-5 cũng xuất hiện mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc và gió giật mạnh.


HÀM YÊN

Tin cùng chuyên mục