Một số thông số quan trắc nước biển miền Trung vượt mức quy chuẩn

(SGGPO).- Theo báo cáo tổng hợp đầy đủ kết quả quan trắc nước biển ven bờ tại các bãi tắm thuộc 4 tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế) Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) thực hiện từ ngày 29-4 đến ngày 9-5, cho thấy, chất lượng nước biển tại các bãi tắm trên đều nằm trong giới hạn cho phép của Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về chất lượng nước biển (QCVN 10:MT 2015/BTNMT) đối với vùng bãi tắm, thể thao dưới nước.

Tuy nhiên, có một số thông số đạt đến mức giới hạn, cần tiếp tục theo dõi sát sao trong những ngày tới. Đặc biệt, ngày 8-5, kết quả quan trắc thông số sắt (Fe) vào buổi sáng tại bãi tắm Xuân Hải và Thạch Hà (Hà Tĩnh) có giá trị vượt cho phép trong Quy chuẩn. Trước đó, kết quả quan trắc thông số Florua (F), pH và DO tại một số bãi biển vào những thời điểm từ ngày 4-5 đến 8-5 có giá trị bằng với giá trị tối đa/ tối thiểu cho phép trong Quy chuẩn.

Số liệu gần nhất, ngày 9-5, chất lượng nước biển tại các bãi tắm đều nằm trong giới hạn cho phép của Quy chuẩn đối với vùng bãi tắm, thể thao dưới nước. Địa điểm mẫu được lấy ở bãi tắm là trong phạm vi cách bờ không quá 1,5 km, độ sâu cách mặt nước từ 0,3 m đến 0,5 m.

Có 22 điểm được tiến hành quan trắc 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi chiều.

Kết quả cụ thể được cập nhật trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường (www.monre.gov.vn) và Tổng cục Môi trường ( www.vea.gov.vn ).

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục