TPHCM nạo vét 18 tuyến kênh rạch ô nhiễm

Ngày 19-7, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng về việc nạo vét, khơi thông dòng chảy các tuyến sông, kênh rạch trên địa bàn, UBND TPHCM yêu cầu các sở ngành liên quan hoàn thành nạo vét, khơi thông dòng chảy 18 tuyến kênh rạch tại huyện Hóc Môn và quận 12 vào cuối năm nay.
TPHCM nạo vét 18 tuyến kênh rạch ô nhiễm

(SGGP).- Ngày 19-7, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng về việc nạo vét, khơi thông dòng chảy các tuyến sông, kênh rạch trên địa bàn, UBND TPHCM yêu cầu các sở ngành liên quan hoàn thành nạo vét, khơi thông dòng chảy 18 tuyến kênh rạch tại huyện Hóc Môn và quận 12 vào cuối năm nay.

Thanh niên tình nguyện quận 12 khơi thông dòng chảy Rạch Cả Bốn, ngày 10-7-2016. Ảnh: Thanh Sơn

Trong đó, UBND TPHCM lưu ý Trung tâm Điều hành chống ngập nước TPHCM phải có biện pháp thi công phù hợp để vận chuyển bùn đất, rác thải đến nơi xử lý đúng quy định, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường và mỹ quan đô thị. Kinh phí thực hiện các hạng mục trên được tính trong tổng kinh phí của dự án sau khi được duyệt.

Trước đó, trong buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Hóc Môn, cử tri phản ánh với Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tình trạng ô nhiễm ở các kênh trên địa bàn kéo dài nhiều năm không được nạo vét hoặc cải tạo.

QUỐC HÙNG

Tin cùng chuyên mục