TPHCM khen thưởng các đơn vị cứu hộ chống ngập

TPHCM khen thưởng các đơn vị cứu hộ chống ngập

(SGGPO). – Chiều tối 28-8, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã đến khen thưởng các Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa Chữa cháy (PCCC) quận Bình Thạnh, 9 và 11 thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm khen thưởng các đơn vị cứu hộ chống ngập cục bộ kịp thời trong hai ngày 26, 27-8

Đây là 3 đơn vị đã phối hợp và tổ chức cứu hộ chống ngập kịp thời, không để hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại thành phố trong hai ngày mưa lớn 26 và 27-8. 

Đại tá Dương Văn Phóng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM, cho biết liên tiếp hai ngày 26 và 27-8, tại TPHCM có mưa lớn, nhiều khu vực ở ba quận 9, Phú Nhuận và Tân Bình bị ngập sâu. Để tránh ùn tắc giao thông cục bộ, hạn chế thiệt hại về tài sản do ngập của người dân, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, Cảnh sát PCCC TP đã chỉ đạo các phòng cảnh sát PCCC phụ trách địa bàn huy động tổng cộng 10 xe chuyên dụng, 80 cán bộ - chiến sĩ, 10 máy bơm nước liên tục bơm nước, điều tiết trong 20 giờ từ chiều 26 đến rạng sáng 28-8. Kết quả, lực lượng cứu hộ đã bơm hơn 2.130m³ nước ra khỏi các điểm ngập, không để ngập xảy ra ở các quận nói trên.

Đặc biệt, Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh đã kịp thời tổ chức bơm tiêu nước ở một số điểm ngập sâu từ 1,5 – 2m như: Ngân hàng Martine, Ngân hàng VP Bank, tòa nhà văn phòng Đức Nhân (phường 7, quận Phú Nhuận), nhà hàng món Huế, đường Phan Xích Long (phường 2, quận Phú Nhuận)…., giải cứu 41 xe máy, 2 ô tô, 3 máy phát điện và di chuyển hàng trăm tài sản có giá trị đến nơi an toàn.

 Thay mặt lãnh đạo thành phố TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm biểu dương tinh thần vì nhân dân phục vụ của tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ các Phòng Cảnh sát PCCC quận 9, 11 và Bình Thạnh. Các đơn vị đã tổ chức xử lý giảm ngập kịp thời, an toàn và rất hiệu quả, không để thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra.

TUẤN VŨ  

Tin cùng chuyên mục