Monaco vẫn chìm ở đáy bảng

HLV Leonardo Jardim có cảm xúc trái ngược sau khi chứng kiến AS Monaco để vuột mất 2 điểm quan trọng trong trận đấu trên sân của Besiktas ở vòng bảng Champions League.

Dù rất nỗ lực nhưng AS Monaco (phải) vẫn không thể giành trọn 3 điểm trên sân của Besiktas. Ảnh: Getty Images
Dù rất nỗ lực nhưng AS Monaco (phải) vẫn không thể giành trọn 3 điểm trên sân của Besiktas. Ảnh: Getty Images

Khi hành quân đến Istanbul vào rạng sáng 2-11 (theo giờ VN), AS Monaco biết rất rõ rằng họ sẽ phải đối mặt với một trận đấu khó khăn trong nỗ lực thắp lại hy vọng ở cuộc đua giành vé vào vòng 1/8 Champions League. Kết quả là dù dẫn trước nhưng cuối cùng Monaco cũng không thể giành được chiến thắng trước Besiktas (1-1).

“Hài lòng với đội bóng”

Rony Lopes đã giúp Monaco vươn lên dẫn bàn ngay trước khi kết thúc hiệp 1, nhưng đội bóng Pháp đã không thể bảo vệ được tỷ số đó khi để cho Cenk Tosun gỡ hòa từ chấm phạt đền vào đầu hiệp 2. Chỉ kiếm được có 2 điểm từ 4 lượt trận, Monaco - từng góp mặt ở vòng bán kết mùa trước - vẫn phải ngụp lặn ở đáy bảng G, kém FC Porto 4 điểm và RB Leipzig 2 điểm.    

Sau trận đấu, trên tài khoản Twitter chính thức của CLB, HLV Leonardo Jardim cho biết: “Tôi có hai cảm xúc khác biệt. Tôi buồn về kết quả nhưng rất hài lòng với thái độ của đội bóng. Tôi vui vì đội bóng của tôi đã cố gắng kiểm soát trận đấu và đã cố gắng chơi thứ bóng đá tích cực, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Việc thay người là để tăng cường cho hàng công nhằm giành chiến thắng. Tôi rất vui với các cầu thủ và tôi nghĩ rằng các CĐV của Monaco cũng rất vui với họ”.

“Mọi chuyện chưa kết thúc”

Bên cạnh đó, dù tình thế rất khó khăn nhưng HLV Jardim tin rằng vẫn còn cơ hội cho Monaco. Ông nói tiếp: “Chúng tôi đã chơi rất tốt, chúng tôi vắt kiệt sức đối phương và tạo ra nhiều cơ hội. Các cầu thủ đã sử dụng rất nhiều năng lượng vào đêm nay và đẩy mình đến giới hạn. Đó là triết lý của chúng tôi. Chỉ có những đội bóng lớn mới có thể chơi ở trình độ như vậy trong bầu không khí như thế. Chúng tôi phải tin tưởng - mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi vẫn còn cơ hội. Nếu không, mục tiêu sẽ là được chuyển xuống chơi ở Europa League”.

Cầu thủ ghi bàn Lopes nói thêm: “Chúng tôi rất thất vọng vì chúng tôi đã chơi một trận tuyệt vời và có lẽ chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ chờ xem những gì xảy ra. Chúng tôi sẽ cống hiến mọi thứ mà chúng tôi có cho đến khi kết thúc”. 

Tin cùng chuyên mục