Morata quá tải và vấn đề nhân sự của Chelsea

HLV Antonio Conte tiết lộ tiền đạo Alvaro Morata sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách tại Huddersfield hôm nay vì đau lưng và mệt mỏi. Và một lần nữa, nhà cầm quân người Italia thừa nhận Chelsea đang rất thiếu chiều sâu đội hình.

Mệt mọi có thể đang khiến Alvaro Morata (trái) thiếu đi sự chuẩn xác trong dứt điểm. Ảnh: Getty Images
Mệt mọi có thể đang khiến Alvaro Morata (trái) thiếu đi sự chuẩn xác trong dứt điểm. Ảnh: Getty Images

Morata đã ghi 10 bàn và có 4 đường kiến tạo trong mùa giải đầu tiên tại Chelsea, tuy nhiên, cựu ngôi sao của Real Madrid đã lộ rõ vấn đề về thể trạng trong thời gian gần đây. Chân sút 25 tuổi người Tây Ban Nha chỉ ghi 1 bàn trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tương tự, anh cũng chỉ ghi 3 bàn trong 10 trận trước đó nữa. Dù đã gần 3 tuần không thi đấu vì chấn thương, nhưng có thể thấy, Morata đã không thể theo kịp nhịp độ thi đấu quá dữ dội ở Premier League.

Và Morata sau khi chơi trọn trận thua 0-1 tại West Ham hôm thứ bảy, sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách tại Huddersfield hôm nay. HLV Conte xác nhận: “Morata sẽ không thi đấu. cậu ấy mệt mỏi và có vấn đề ở lưng. Với nhịp độ 3 ngày/trận như thế này, thật khó để chúng tôi có nhưng buổi tập và làm việc về khía cạnh thể chất. Đặc biệt khi chúng tôi không có chiều sâu đội hình đủ tốt. Tuy nhiên, tôi biết chúng tôi phải đối mặt với thực tế này và sẽ cố gắng hết sức mình. Tôi sẽ cố gắng xoay vòng cầu thủ hơp lý nhất có thể”.

Sự sa sút của Morata cũng như nhiều cầu thủ khác, cũng được xem là lý do khiến Chelsea giờ đã tụt lại phía sau ngôi đầu Premier League của Man.City đến 14 điểm. Trong khi, chính trận hòa tai hại với Atletico Madrid ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League khiến họ chỉ kết thúc ở vị trí thứ 2, và giờ phải đối mặt với Barcelona rất mạnh ở vòng 1/8.

Morata quá tải và vấn đề nhân sự của Chelsea ảnh 1 HLV Antonio Conte liệu đã có những giải pháp bổ sung nhân sự trong tháng Giêng? Ảnh: Getty Images      

Và sau kết quả bốc thăm đêm thứ hai, những lo ngại về mùa giải thất bại của Chelsea càng lớn hơn. Chelsea sẽ bắt đầu vòng knock-out vào ngày 20-2 và đá trận lượt về trên đất Tây Ban Nha vào ngày 14-3, nhưng nửa tháng giữa khoảng thời gian này thật sự đáng lo với 2 trận đối đầu các quyền lực thành Manchester ở Premier League.

Tuy nhiên trước mắt, thầy trò Conte phải cố gắng bám trụ trong cuộc đua đến các mục tiêu của mình trong giai đoạn khốc liệt cuối năm này, với tổng cộng 7 trận (bao gồm tứ kết Cúp Liên đoàn với Bournemouth ngày 20-12) - bắt đầu tại Huddersfield hôm nay đến chuyến làm khách đến sân Arsenal ngày 3-1 năm mới.

HLV Conte đã từ chối thảo luận về những muc chiêu chuyển nhượng trong tháng Giêng, và nhấn mạnh thêm: “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là Premier League, cố gắng trụ vững trong tốp 4 để giành suất Champions League mùa tới. Chúng tôi chỉ nghĩ về Barcelona trong tháng 2. Từ thời điểm này, chúng tôi biết hoặc cần phải chơi với 120% sức mạnh, hoặc chúng tôi sẽ phải kết thúc mùa giải trong thất bại”.

Tin cùng chuyên mục