Một bé gái 10 tuổi tử vong khi nội soi dạ dày

Theo gia đình bệnh nhân, vào khoảng 3 giờ ngày 22-6, bé K.T. (10 tuổi, ngụ phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TPHCM), thức dậy lấy nước lọc uống thì bất ngờ lên cơn ho và nôn ói dữ dội, được gia đình đưa đi Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu. Đến 10 giờ sáng cùng ngày bác sĩ cho biết cháu K.T. bị rối loạn tiêu hóa, xuất huyết dạ dày. Sau hơn một tiếng được đưa vào phòng nội soi, bác sĩ cho gia đình biết đang chuẩn bị nội soi. Tuy nhiên, đến 15 giờ cùng ngày, cháu K.T. bị hôn mê sâu và đến 17 giờ thì tử vong.

(SGGP).– Theo gia đình bệnh nhân, vào khoảng 3 giờ ngày 22-6, bé K.T. (10 tuổi, ngụ phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TPHCM), thức dậy lấy nước lọc uống thì bất ngờ lên cơn ho và nôn ói dữ dội, được gia đình đưa đi Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu. Đến 10 giờ sáng cùng ngày bác sĩ cho biết cháu K.T. bị rối loạn tiêu hóa, xuất huyết dạ dày. Sau hơn một tiếng được đưa vào phòng nội soi, bác sĩ cho gia đình biết đang chuẩn bị nội soi. Tuy nhiên, đến 15 giờ cùng ngày, cháu K.T. bị hôn mê sâu và đến 17 giờ thì tử vong.

Theo Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức Nguyễn Minh Quân, quy trình điều trị, phác đồ sử dụng và ê kíp tiến hành nội soi cho cháu K.T. đều thực hiện đúng quy định. Đáng tiếc là không cứu chữa được cho cháu bé. Công an quận Thủ Đức hiện đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến bệnh nhân tử vong.

TƯỜNG LÂM – TIẾN ĐẠT

Tin cùng chuyên mục