Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa

Bé gái khoảng 10 ngày tuổi, khi phát hiện vẫn còn nguyên dây rốn và đang được quấn băng. Hiện sức khỏe cháu bé bình thường và uống sữa tốt.
Sáng 15 – 12, UBND xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước cho biết vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ lại trước cổng chùa Bảo Quang.

Trước đó, khoảng 19 giờ 30 ngày 14-12, ni sư của chùa Bảo Quang nghe tiếng động lạ ở cổng chùa nên chạy lại xem thì phát hiện chiếc giỏ nhựa bên trong đựng 1 bé gái sơ sinh. 
Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa ảnh 1 Chùa Bảo Quang
Đứa trẻ được được bọc trong chiếc khăn bông màu xanh cùng vài bộ quần áo. Mọi người đã tìm xung quanh nhưng không thấy người nào nhận lại bé gái này nên đã đưa vào chùa bái phật rồi ủ ấm cho bé. Sau đó, nhà chùa đã báo cho chính quyền địa phương, cơ quan công an xã đến lập biên bản và nhờ trạm y tế đến kiểm tra sức khỏe cho bé. Theo bà Phan Thị Kim Huệ, Trưởng trạm y tế xã Thiện Hưng, bé gái khoảng 10 ngày tuổi, khi phát hiện vẫn còn nguyên dây rốn và đang được quấn băng. Hiện sức khỏe cháu bé bình thường và uống sữa tốt.
Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa ảnh 2 Bé sơ sinh đang được ni sư chùa Bảo Quang chăm sóc
Ni sư Thích nữ Như Xuân, trụ trì chùa Bảo Quang cho biết, “Nếu sau 7 ngày, không có người đến nhận lại đứa bé, nhà chùa sẽ làm thủ tục để tiếp nhận nuôi. Người thân của cháu bé muốn nhận lại cần sớm liên lạc về UBND xã Thiện Hưng, chùa Bảo Quang hoặc Công an huyện Bù Đốp để giải quyết theo quy định”.

Tin cùng chuyên mục