Một chiến sĩ cảnh sát tử vong trong vụ xe cứu hộ đâm xe khách

Liên quan đến vụ xe cứu hộ, cứu nạn đâm đấu đầu với xe khách 45 chỗ trên đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, ngày 19-3, thông tin từ Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, một chiến sĩ cảnh sát là lính nghĩa vụ của Đội Cảnh sát PCCC số 12 đã chết.
Hiện trường vụ tai nạn xe cứu hộ đâm xe khách ngày 18-3
Hiện trường vụ tai nạn xe cứu hộ đâm xe khách ngày 18-3

Sự việc xảy ra vào lúc 18 giờ 20 tại Km192 trên tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ gần cầu Thường Tín. Chiếc ô tô chuyên dụng của cảnh sát PCCC chạy ngược chiều để cứu nạn, cứu hộ một vụ tai nạn giao thông vừa được báo về trước đó đã đâm trực diện với chiếc xe khách 45 chỗ. 

Cú va chạm mạnh làm nhiều người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng, được đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, một chiến sĩ cảnh sát của Đội Cảnh sát PCCC số 12 đã tử vong lúc 1 giờ sáng ngày 19-3. 

Theo đánh giá ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ tai nạn là do đường trơn, trời mưa to làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của tài xế.  

Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cũng cho biết, theo quy định hiện hành, một số xe chuyên dụng đang đi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn được quyền ưu tiên khi lưu thông trên đường, trong đó có quyền được đi vào đường ngược chiều, với điều kiện có đầy đủ còi, cờ, đèn theo quy định.

Tin cùng chuyên mục