Một chữ C

- Cơ quan chức năng ở Thanh Hoá đang kiểm tra để làm rõ việc cấp đất sai quy định cho 26 cán bộ ở một xã. Việc khuất tất này cũng liên quan tới trách nhiệm của một chủ tịch huyện. Không biết sau ông huyện có ông nào ở trên nữa không?

- Cứ thanh tra rốt rẻng là ra thôi. Chỉ sợ một nỗi là người ta sợ ném chuột bể bình, cho nên thu xếp êm re trên dưới. Những miếng đất bự chảng vậy chứ khi kết luận về sai phạm, có khi lại thành một cục nhỏ xíu. Và sai phạm lại lèo phèo kiểu gãi ngứa rằng “do thiếu nhận thức, không lượng định được hậu quả”. Rồi cấp trên sẽ “thiếu kiểm tra đôn đốc, do cái này cái kia có hạn”. Sau năm câu ba điều, biết đâu kỷ luật sẽ chỉ là… khiển trách?

- Cũng dám lắm, vì địa phương này vốn nhiều điều tiếng về nạn nâng đỡ không trong sáng. Một việc khác ở tỉnh Bắc Ninh liên quan tới đất, cũng đang lùm xùm. Đó là một dự án đường giao thông dài vỏn vẹn 1,4 cây số mà lại được ưu ái duyệt đổi ngang lấy 100 ha đất. Xứ mình thiệt lạ, dù tính bằng tiền hay quy ra đất thì công trình hạ tầng vẫn cứ thuộc dạng mắc nhất hành tinh. 

- Đã có móc ngoéo về lợi ích riêng, sức mấy mà minh bạch cho nổi. Người có quyền nhấm nháy với doanh nghiệp sân sau, mặc sức chia chác. Biến của công thành “của ông”, với họ chỉ khác mỗi một chữ “C”!

Tin cùng chuyên mục