Một công an viên đánh cháu bé 12 tuổi bầm tím mông

Khi thấy mông của cháu G. bầm tím do bị một công an viên của xóm đánh, người thân đã đưa cháu G. vào Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh điều trị.
Cháu G. bị đánh bầm tím mông
Cháu G. bị đánh bầm tím mông

Hai ngày nay, cộng đồng mạng xã hội Facebook lan truyền chóng mặt thông tin và một số hình ảnh cháu Nguyễn Thị C. G. (ở xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) bị đánh bầm tím mông phải nhập viện. Sự việc khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ và lên án hành vi dã man của người đã đánh cháu G.

Ngày 30-5, ông Nguyễn Xuân Lĩnh, Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, cháu Nguyễn Thị C. G. (12 tuổi, trú tại thôn Trần Phú, xã Kỳ Xuân) bị đánh bầm tím mông vì nhiều lần lấy trộm tiền của hàng xóm. Người đánh cháu G. là ông Nguyễn Song Thao, công an viên thôn Trần Phú. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

Theo thông tin ban đầu, trước đó khoảng 9 giờ ngày 27-5, bà Trần Thị H. (trú tại thôn Trần Phú, xã Kỳ Xuân) phát hiện bị mất 50.000 đồng, nghi do cháu Nguyễn Thị C. G. lấy trộm, nên đã gọi báo cho ông Nguyễn Song Thao đến để làm rõ.

Tuy nhiên, trong quá trình tra hỏi, cháu G. thừa nhận lấy trộm tiền của bà H. để mua kẹo. Để răn đe, ông Thao đã có những hành vi không chuẩn mực, dùng dây cao su đánh vào mông cháu G. Đến ngày 29-5, thấy mông của cháu G. bầm tím do bị ông Thao đánh, người thân đã đưa cháu G. vào Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh. Hiện cháu G. đang được điều trị tại khoa chấn thương.

Theo ông Nguyễn Xuân Lĩnh, cháu G. bị thiểu năng trí tuệ, tính cách không bình thường nên gia đình đã cho nghỉ học, ở nhà... Sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Kỳ Xuân đã mời ông Thao lên trụ sở để lập biên bản và yêu cầu viết bản tường trình, đồng thời trình báo lên Công an huyện Kỳ Anh để phối hợp tiếp tục điều tra xử lý. Bước đầu, ông Thao cũng thừa nhận đã nặng tay với cháu G. Tinh thần của xã là không bao che, sẽ căn cứ vào kết quả kiểm tra tỷ lệ thương tật của cháu G. để xử lý kỷ luật ông Thao.

Tin cùng chuyên mục