Một đoạn Quốc lộ 91 ở An Giang sụp xuống sông Hậu

Sáng ngày 20-8, một đoạn ở Quốc lộ 91 (thuộc xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) bị sạt lở, với chiều dài khoảng 35m. Như vậy, qua 2 lần sạt lở (lần đầu vào ngày 1-8), toàn mặt đường quốc lộ ở đây gần như đã bị sụp hoàn toàn xuống sông Hậu

Một đoạn Quốc lộ 91 ở An Giang tiếp tục sạt lở, gần như bị "nuốt chửng"
Một đoạn Quốc lộ 91 ở An Giang tiếp tục sạt lở, gần như bị "nuốt chửng"

Ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, sáng ngày 20-8, một đoạn Quốc lộ 91 trên địa bàn xã Bình Mỹ (huyện Châu Phú) tiếp tục bị sạt lở xuống sông Hậu. Các ngành chức năng nhanh chóng hỗ trợ người dân tháo dỡ nhà cửa, hàng hóa… để di dời gấp, nhằm giảm thiểu thiệt hại. Hàng chục hộ dân nằm trong khu vực bị ảnh hưởng sạt lở đã được chính quyền địa phương di dời từ trước.

Theo quan sát, mặt đường Quốc lộ 91 rộng khoảng 11m. Sau lần sạt lở đầu tiên vào ngày 1-8, mặt đường còn lại khoảng 5m. Đến sáng ngày 20-8, khu vực này tiếp tục sạt lở sâu vào đất liền 4m, khiến gần như toàn bộ mặt đường bị "nuốt chửng".

UBND huyện Châu Phú nhìn nhận, khu vực này tiếp tục xuất hiện nhiều vết rạn nứt nguy hiểm và sạt lở có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Huyện đã yêu cầu lực lượng chức năng hỗ trợ di dời tài sản và dân cư ra khỏi nơi nguy hiểm.

Cũng theo UBND huyện Châu Phú, vào đầu tháng 8-2019, một đoạn Quốc lộ 91 dài khoảng 85m bị sụp xuống sông Hậu và tỉnh đã nhanh chóng khắc phục bằng phương án thả bao cát, với kinh phí khoảng 25 tỷ đồng. Tuy nhiên, vào chiều ngày 18-8, số bao cát mà ngành chuyên môn thả xuống sông Hậu đã bị cuốn hoàn toàn; rất may không bị ảnh hưởng về người.

Ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết: “Tình trạng sạt lở ở Quốc lộ 91 những ngày qua nằm trong dự báo của ngành chức năng, do đó đã kịp thời di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn. Hiện UBND tỉnh cho ngưng thả bao cát, đồng thời thuê các đơn vị chuyên môn đến khảo sát địa chất khu vực này để có phương án khắc phục hiệu quả hơn. Đối với vấn đề giao thông, tỉnh đã mở tuyến đường tránh để các phương tiện giao thông đi qua bằng tuyến đường tránh này”.

Một đoạn Quốc lộ 91 ở An Giang sụp xuống sông Hậu ảnh 1 Ngành chức năng hỗ trợ người dân di dời nhà cửa, tài sản khỏi vùng nguy hiểm 

Như Báo SGGP đã thông tin, từ ngày 27-7, một đoạn Quốc lộ 91 bị rạn nứt chạy dài hàng chục mét. Đến rạng sáng ngày 1-8, đoạn này đã bị sạt lở khoảng 80m xuống sông Hậu, khiến 28 hộ dân cần phải di dời khẩn cấp đến nơi ở an toàn.

UBND tỉnh An Giang yêu cầu ngành chức năng làm tuyến đường tránh qua đoạn sạt lở để đảm bảo việc lưu thông trên tuyến quốc lộ huyết mạch thông suốt.

Tin cùng chuyên mục