Một doanh nghiệp trúng đấu giá khu đất “vàng” ở Đồng Nai với hơn 3.000 tỷ đồng

Đợt đấu giá này có 6 đơn vị tham gia với giá khởi điểm gần 1.646 tỷ đồng và qua 3 vòng đấu giá, Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An (tỉnh Bình Dương) đã trúng đấu giá khu đất với 3.060 tỷ đồng. 

Chiều 23-8, Hội đồng Đấu giá quyền sử dụng đất tỉnh Đồng Nai đã tổ chức đấu giá Khu đất rộng hơn 92 ha tại xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Đợt đấu giá này có 6 đơn vị tham gia với giá khởi điểm gần 1.646 tỷ đồng.

Qua 3 vòng đấu giá, Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An (tỉnh Bình Dương) đã trúng đấu giá khu đất với 3.060 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, buổi đấu giá được tổ chức dưới sự chứng kiến của các sở, ngành và các cơ quan báo đài trung ương, địa phương rất công khai minh bạch.

Sau khi trúng đấu giá khu đất trên, doanh nghiệp phải hoàn tất nhanh thủ tục để triển khai dự án như đã quy hoạch. Doanh nghiệp này sẽ triển khai dự án nhà chung cư, nhà riêng lẻ, công trình giáo dục, dịch vụ đô thị... với thời gian sử dụng đất là 50 năm. Trong vòng 2 năm, doanh nghiệp này phải đưa vào sử dụng chỗ đất vừa đấu giá nếu không đưa vào sử dụng thì chủ đầu tư được gia hạn thêm 2 năm nhưng phải nộp cho nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất, tiền thuê đất với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án. Nếu hết thời hạn gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa vào sử dụng thì nhà nước sẽ thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất (trừ trường hợp bất khả kháng).

Tin cùng chuyên mục