Một giáo viên bị tố nâng điểm nhiều môn cho học sinh lớp 12

Chiều 21-4, thông tin từ Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TPHCM) cho biết, ban giám hiệu trường này đã nhận được đơn tố cáo của một nhóm giáo viên Trường THPT Nguyễn Công Trứ về việc một giáo viên của trường có hành vi sửa điểm và nâng điểm thi giữa học kỳ 2 cho học sinh lớp 12 của trường.

"Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo, nhà trường đã lập ban thẩm tra xác minh vụ việc. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể", bà Phạm Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ cho biết.

Theo đó, trong đợt kiểm tra giữa học kỳ 2 năm học 2018-2019 diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13-3, sau khi trường công bố kết quả kiểm tra, các giáo viên đã phát hiện sự bất thường trong bài làm và điểm thi của một học sinh lớp 12A9.
Cụ thể, ở môn Toán, bài thi của học sinh này được chỉnh sửa 7 câu (6 câu sửa kết quả từ sai thành đúng và một câu sửa từ đúng thành sai). Tương tự, đối với các môn tiếng Anh, Sinh học, Vật lý, Hóa học, điểm thi của học sinh này cũng được nâng lên đáng kể.
Theo nội dung đơn tố cáo, năng lực học tập thực tế tại lớp của học sinh này không thể đạt mức điểm như trên khiến các giáo viên khác nghi ngờ có sự bất thường.
Người bị tố cáo là một nữ giáo viên phụ trách công tác chấm thi.

Tin cùng chuyên mục