Một hành khách bị cấm bay 9 tháng vì doạ nổ mìn

Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định cấm vận chuyển 9 tháng bằng đường hàng không đối với ông L.T.H (sinh năm 1991, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) vì đã có hành vi đe doạ an ninh, an toàn hàng không.

Vụ việc xảy ra ngày 16-8, ông L.T.H đã đe dọa sử dụng mìn trong khi đang làm thủ tục kiểm tra an ninh trước chuyến bay VN1565 Hà Nội - Nha Trang tại khu C, nhà ga hành khách T1, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Đây là hành vi đe doạ nghiêm trọng an ninh, an toàn hàng không, vì vậy, Cục HKVN đã quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không đối với ông L.T.H trong 9 tháng, tính từ ngày 16-9-2017 đến hết ngày 15-6-2018 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 16-6-2018 đến hết ngày 15-12-2018.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không trong và ngoài nước khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển hành khách L.T.H theo thời hạn nêu trên. Đồng thời yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành khách L.T.H và kiểm tra trực quan bắt buộc theo quyết định xử phạt.

Các cơ quan công an, hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài đã được thông báo về trường hợp vi phạm này.

Tin cùng chuyên mục