Một kẻ đánh bom ở Sri Lanka đã học ở Anh và Australia

Một số kẻ đánh bom tự sát tại các nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka vào Chủ nhật Phục sinh có kết nối quốc tế, đã sống hoặc học ở nước ngoài, Bộ trưởng Quốc phòng Ruwan Wijewardene cho biết tại cuộc họp báo chiều 24-4.

Ông Wijewardene xác nhận: "Một trong những kẻ đánh bom tự sát đã học ở Anh và sau đó đã học sau đại học ở Australia trước khi trở về sống ở Sri Lanka".

Theo ông Wijewardene, một yếu tố đáng lo ngại là nhóm đánh bom tự sát này, hầu hết đều được giáo dục tốt và xuất thân tầng lớp trung lưu hoặc thượng lưu, nên hoàn toàn độc lập về tài chính và có gia đình ổn định về tài chính. Một số thành viên nhóm đã học ở nhiều nước, có bằng cấp luật, là những người có học thức tốt.

Một kẻ đánh bom ở Sri Lanka đã học ở Anh và Australia ảnh 1 Một lễ tang tập thể các nạn nhân vụ đánh bom vào Chủ nhật Phục sinh ở Negombo, Sri Lanka, ngày 24-4-2019. Ảnh: AP
Theo phát ngôn viên cảnh sát Ruwan Gunasekara, đến hôm nay 24-4, số người chết trong các vụ đánh bom 3 nhà thờ và 3 khách sạn hôm chủ nhật 21-4 đã tăng lên 359, cùng 500 người bị thương.

18 nghi phạm đã bị bắt qua đêm, đưa tổng số nghi phạm bị bắt lên 58, nhưng Thủ tướng Ranil Wickrutionsinghe cảnh báo rằng một số nghi phạm được trang bị chất nổ vẫn chưa bị bắt.

Theo The Guardian, các nguồn tin liên quan cuộc điều tra cho biết, có đến 9 nghi phạm liên quan trực tiếp vụ tấn công vẫn đang trốn thoát.

Bộ trưởng Wijewardene cho biết cuộc điều tra đang tiếp tục và nhà chức trách sẽ bắt giữ thêm trong những ngày tới.

"Trong vài ngày tới, các cơ quan an ninh của chúng tôi sẽ kiểm soát chặt chẽ tình hình đất nước", ông Wijewardene nói.

Tin cùng chuyên mục