Một máy bay của Vietnam Airlines bị nổ lốp tại sân bay Nội Bài

Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài vừa cho biết, máy bay mang số hiệu A350/VN-A896 của hãng hàng không Vietnam Airlines được nhân viên kỹ thuật phát hiện bị xịt lốp sau khi lăn vào vị trí đỗ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do hệ thống phanh bị trục trặc khiến lốp bị mài trên mặt đường trong quá trình lăn và gây nổ lốp. Nhà chức trách hàng không đã phối hợp với CHKQT Nội Bài rà soát lại toàn bộ đường băng, đường lăn sân đỗ nhưng không phát hiện bất thường.

Sự việc khiến chuyến bay tiếp theo của Vietnam Airlines từ Nội Bài đi sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) bị chậm hơn 5 tiếng so với kế hoạch.

Trước đó, hồi giữa tháng 10-2018, cũng có liên tiếp 2 máy bay của Vietnam Airlines phát hiện bị rách lốp sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Trong đó máy bay A321/VN-A325 từ sân bay Phù Cát ra Nội Bài bị thủng một lỗ ở lốp số 2 sau khi hạ cánh.

Ngay sau đó, một chiếc A321 khác cũng của Vietnam Airlines từ Cam Ranh đi Nội Bài cũng bị có vết cắt ở lốp bên trái bánh mũi máy bay. Các đơn vị có liên quan đã kiểm tra đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ theo lộ trình của tàu bay nhưng không phát hiện bất thường.

Tin cùng chuyên mục