Một máy bay từ Đà Nẵng đi Hải Phòng bị bong tấm ốp

SGGPO
Cục Hàng không Việt Nam vừa cho xác nhận sự cố chuyến bay VJ722 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng lúc hơn 11g ngày 25-4.

Theo đó, sau khi thực hiện hạ cánh tại sân bay Cát Bi, cơ trưởng đã phát hiện và yêu cầu kiểm tra kỹ thuật cánh trái máy bay. Thợ máy đã phát hiện tấm ốp bề mặt số 575AT ở mặt trên cánh trái bị bong hỏng.

Máy bay gặp sự cố là Airbus A321, xuất xưởng và được đưa vào khai thác từ tháng 11-2017, hiệu lực giấy chứng nhận đủ điều kiện bay đến ngày 28-5-2019.

Căn cứ theo Nghị định 75/2007 về điều tra sự cố tai nạn máy bay và Quyết định số 399 về quy chế báo cáo an toàn hàng không, sự cố này được phân loại sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C). Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Cát Bi niêm phong máy bay để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố.

Một tổ điều tra cũng được thành lập để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này. Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam cũng thông báo cho nhà máy sản xuất máy bay Airbus để phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm Trung tâm Điều hành giao thông thông minh. Ảnh: VIỆT DŨNG

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: “Thời kỳ ô tô tự lái thì không nên sáng chế lại xe đạp“

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đưa ra hình ảnh ví von: "Trong thời kỳ đã phát triển ô tô tự lái thì không nên nghiên cứu, sáng chế lại xe đạp". Vì thế, trong bối cảnh hiện nay, khi trình độ xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo thì nên lựa chọn những ứng dụng tiên tiến, hiện đại nhất, chứ không nên “tự nghiên cứu”.

Quy hoạch

Nhiều vướng mắc về Luật Quy hoạch

Sáng ngày 15-7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình Luật Quy hoạch với sự tham gia của các bộ ngành, lãnh đạo 63 tỉnh thành trong cả nước.

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề