Một máy bay từ Đà Nẵng đi Hải Phòng bị bong tấm ốp

SGGPO
Cục Hàng không Việt Nam vừa cho xác nhận sự cố chuyến bay VJ722 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng lúc hơn 11g ngày 25-4.

Theo đó, sau khi thực hiện hạ cánh tại sân bay Cát Bi, cơ trưởng đã phát hiện và yêu cầu kiểm tra kỹ thuật cánh trái máy bay. Thợ máy đã phát hiện tấm ốp bề mặt số 575AT ở mặt trên cánh trái bị bong hỏng.

Máy bay gặp sự cố là Airbus A321, xuất xưởng và được đưa vào khai thác từ tháng 11-2017, hiệu lực giấy chứng nhận đủ điều kiện bay đến ngày 28-5-2019.

Căn cứ theo Nghị định 75/2007 về điều tra sự cố tai nạn máy bay và Quyết định số 399 về quy chế báo cáo an toàn hàng không, sự cố này được phân loại sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C). Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Cát Bi niêm phong máy bay để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố.

Một tổ điều tra cũng được thành lập để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này. Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam cũng thông báo cho nhà máy sản xuất máy bay Airbus để phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Kiến trúc xanh, một giải pháp - nhiều mục tiêu

Kiến trúc xanh, nói nôm na là hướng kiến trúc thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí nhà kính, bảo vệ sức khỏe con người… đã được nhiều kiến trúc sư ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung quan tâm đến từ hàng chục năm nay. 

Bút Sài Gòn

Phỏng vấn một nông dân

- Thưa anh, bữa giờ anh có theo dõi thông tin về tôm càng đỏ? Liệu rằng các cảnh báo về sự nguy hại của loài tôm này có tới được những thôn ấp xa xôi?

Sự kiện vấn đề