Một nữ hành khách bị phạt 4 triệu đồng vì gây rối tại sân bay Nội Bài

Cảng vụ Hàng không Miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với một nữ hành khách 22 tuổi, nghề nghiệp tự do, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội vì có hành vi gây rối làm mất an ninh, trật tự trong khu vực hạn chế của sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo tường trình của nhân viên thuộc Công ty CP Phục vụ mặt đất Hà Nội, người trực tiếp làm thủ tục kiểm soát thẻ lên máy bay chuyến VJ195 hành trình Hà Nội- TPHCM, vụ xô xát xảy ra khi người nhà của nữ hành khách này đi nhầm hàng làm thủ tục và được nhắc nhở chuyển sang đúng hàng.

Cho rằng nam nhân viên làm thủ tục mặt đất đã có phát ngôn không đúng mực với người nhà đi cùng, nữ hành khách đã to tiếng, lao vào túm áo, xô đẩy và giật thẻ làm việc của nhân viên hàng không.

Căn cứ quy định tại điểm a, Khoản 4, Điều 24 Nghị định 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không Miền Bắc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền 4 triệu đồng đối với nữ hành khách trên.

Thông tin từ Cục HKVN cho biết, các vụ việc xô xát với nhân viên tại sân bay có xu hướng tăng, nhiều hành khách có hành vi vi phạm đã bị xử phạt hành chính.

Về phía các hãng, Cục HKVN đã yêu cầu đào tạo, huấn luyện nhân viên có thái độ, hành xử chuẩn mực tại các sân bay. 

Tin cùng chuyên mục