Một phụ nữ 45 tuổi sinh 15 người con an toàn

Trong chuyến du lịch vào TPHCM, chị Nguyễn Thị S. mang thai đôi đến tuần thứ 32 bất ngờ sinh tại Bệnh viện Từ Dũ khi đi khám thai.
Vợ chồng anh T. chị S.(bìa phải) đang chia sẻ với bác sĩ
Vợ chồng anh T. chị S.(bìa phải) đang chia sẻ với bác sĩ

Chiều 19-6, thông tin từ Bệnh viện Từ Dũ cho biết, thai phụ Nguyễn Thị S. (45 tuổi, quê Nghệ An) vừa sinh 2 bé gái (1 bé có cân nặng 1.500g và 1.600g) chỉ mới 32 tuần tuổi an toàn bằng phương pháp sinh mổ. Hiện 2 bé vẫn nằm ở Khoa Sơ sinh được theo dõi và chăm sóc đặc biệt.

Trước đó, trong chuyến du lịch vào TPHCM, chị Nguyễn Thị S. mang thai đôi đến tuần thứ 32 bất ngờ sinh tại bệnh viện Từ Dũ khi đi khám thai. Theo anh Hoàng Văn T., chồng chị S. cho biết, gia đình đang đi du lịch tại TPHCM. Đến bệnh viện Từ Dũ là dự định khám thai và sự cố bất ngờ xảy ra nên vợ tôi đã hạ sinh 2 bé tại bệnh viện với sự tận tâm của các Bác sĩ.

Đây là thành viên thứ 15 trong gia đình anh chị, trước đó chị đã có 13 người con (6 trai, 7 gái).

Chị S. tâm sự: “Sinh xong gia đình rất phấn khởi và hạnh phúc. Tôi đã sinh 13 lần, trong đó hai lần sau sinh mổ. Hiện các con đều khỏe mạnh, học tập tốt. Hai con đầu đã lập gia đình, con thứ ba đang du học ở Mỹ, các con còn lại đang học các bậc từ mầm non, tiểu học đến trung học tại địa phương”.

Bác sĩ Huỳnh Thu Thủy, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, khuyến cáo, những phụ nữ sinh con ở ngoài độ tuổi sinh sản, đặc biệt là sau 45 tuổi, thường sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của mẹ và bé. Đặc biệt những biến chứng như tiền sản giật, những biến chứng tiềm ẩn khác như đái tháo đường, băng huyết sau sinh … dễ bộc lộ. Và theo nghiên cứu, băng huyết sau sinh là một trong 4 nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ, kể cả sinh ở những bệnh viện phụ sản hàng đầu. Ngoài ra, việc sinh con ngoài độ tuổi sinh sản khiến tỷ lệ tử vong ở người mẹ cũng cao nhất trong những nguyên nhân khác.

Tin cùng chuyên mục