Một sản phụ sinh 3 bằng phương pháp sinh thường

Qua thăm khám nhận thấy tình trạng sức khỏe của sản phụ đảm bảo, bác sĩ đã tư vấn cho sản phụ sinh thường. Ca "vượt cạn" đã thành công tốt đẹp, 1 bé trai và 2 bé gái chào đời an toàn.
Điều dưỡng đang chăm sóc 3 bé sơ sinh
Điều dưỡng đang chăm sóc 3 bé sơ sinh

Ngày 17-1, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cho biết, vừa đỡ đẻ thành công cho trường hợp sản phụ sinh 3 bằng phương pháp sinh thường tại bệnh viện.

Trước đó, Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tiếp nhận trường hợp của sản phụ L.T.N.T., 35 tuổi, ngụ quận 7, TPHCM. Khi nhập viện, chị L.T.N.T. đang mang thai 3, được 35 tuần, có hiện tượng chuyển dạ.

Qua thăm khám, nhận thấy tình trạng sức khỏe của sản phụ đảm bảo, bác sĩ tại đây đã tư vấn cho chị sinh thường. Sau quá trình vượt cạn gian nan, 1 bé trai (cân nặng 2.400g) và 2 bé gái (nặng 2.400g và 2.350g) đã chào đời an toàn.

ThS BS. Lê Thị Kiều Dung, Trưởng Khoa Phụ sản, BV Đại học Y Dược TPHCM cho biết: "Đây là ca sinh 3 đầu tiên Bệnh viện tiếp nhận. Thông thường, các ca sinh 3 sẽ được chỉ định sinh mổ. Thế nhưng khi nhận thấy sức khỏe và khả năng của sản phụ hoàn toàn có thể sinh theo phương pháp bình thường, chúng tôi đã mạnh dạn tư vấn và động viên sản phụ sinh thường. Ca "vượt cạn" đã thành công tốt đẹp".

Theo các bác sĩ tại đây, hiện tại, sức khỏe của sản phụ và 3 cháu bé hoàn toàn ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Tin cùng chuyên mục