Một sản phụ sinh con trên taxi

Một sản phụ sinh con trên taxi

(SGGPO).- Ngày 9-2, sản phụ L.T.G (26 tuổi, ngụ tại Đồng Nai) đã trở dạ sinh con trên đường tới bệnh viện. Sáng 9-2, khi thấy bụng quặn đau và có dấu hiệu sắp sinh, gia đình sản phụ L.T.G đã đón taxi để đưa chị về TPHCM sinh nở. Tuy nhiên trên đường đến bệnh viện, sản phụ L.T.G đã trở dạ và sinh con lúc 7 giờ 20 phút, tại khu vực giao lộ Trần Quốc Thảo - Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TPHCM) trên xe taxi mang biển số 60V-7824 thuộc tập đoàn Mai Linh.

Tài xế taxi, anh Lê Thanh Hải, sau khi trở thành “bà đỡ” trên xe đã nhanh chóng chuyển mẹ con sản phụ vào bệnh viện Từ Dũ.

Theo bác sĩ Trần Ngọc Hải, bệnh viện Từ Dũ, tình hình sức khỏe của hai mẹ con sản phụ L.T.G đều ổn định vì đã được chuyển tới bệnh viện kịp thời (thời gian cho phép trong những trường hợp này là khoảng 10-15 phút). 

Theo các bác sĩ chuyên khoa sản khuyến cáo, trong trường hợp sản phụ lỡ trở dạ sinh con trên xe thì nên nhanh chóng được chuyển tới cơ sở y tế gần nhất để xử trí vì như vậy sẽ đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho sản phụ và em bé.

T.Đạt

Tin cùng chuyên mục