Một số báo đăng tải về công ty Nhật Cường, có thông tin chưa khách quan(?)

Chiều 21-5, tại buổi giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Quý Tiên, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội, người phát ngôn UBND TP Hà Nội đã thông tin tới báo chí một số vấn đề dư luận quan tâm liên quan đến Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (công ty Nhật Cường).

Theo đó tại cuộc giao ban, đại diện nhiều cơ quan chí đã đặt ra nhiều câu hỏi đối người phát ngôn của TP Hà Nội về: Mức độ an toàn, bảo mật của hệ thống công nghệ, dịch vụ công trực tuyến của TP Hà Nội sau khi cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố, khám xét công ty Nhật Cường; Cơ sở nào để chỉ định thầu cho Nhật Cường trúng thầu nhiều gói cung cấp công nghệ dịch vụ công của TP Hà Nội; TP Hà Nội đã bao giờ kiểm tra công ty Nhật Cường chưa; Có thế lực nào đứng sau, tiếp tay hay không để Bùi Quang Huy (Tổng giám đốc công ty Nhật Cường) bỏ trốn...

Trước các câu hỏi của báo chí, cũng là những vấn đề mà dư luận xã hội đang rất quan tâm nhưng ông Phạm Quý Tiên đã không trả lời trực tiếp, thẳng thắn bất cứ câu hỏi nào mà chỉ trả lời rất chung chung. " Hiện nay, cơ quan điều tra Bộ Công công an đang tiến hành điều tra vụ án, các cơ quan báo chí khi đưa thông tin về vụ việc này nên bám sát vào cơ quan điều tra và đợi thông tin cung cấp từ phía cơ quan điều tra. TP Hà Nội khẳng định các phần mềm dịch vụ công của Hà Nội đang vận hành bình thường và với các phần mềm đều có các giải pháp để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin, cũng như lường trước các tình huống xảy ra. Hệ thống phần mềm của TP Hà Nội được một đơn vị bảo mật của Văn phòng Chính phủ đảm bảo theo đúng quy trình và quy định..."- ông Tiên nói. Đồng thời ông bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, ủng hộ TP Hà Nội để hoàn thành các nhiệm vụ được giao và có được sự đồng thuận của dư luận.

Một số báo đăng tải về công ty Nhật Cường, có thông tin chưa khách quan(?) ảnh 1 Ông Phạm Quý Tiên trả lời báo chí về vụ Nhật Cường

Trong thông cáo báo chí tại buổi giao ban, người phát ngôn của UBND TP Hà Nội cho biết: Đã có một số cơ quan báo chí đăng tải các bài viết, thông tin về  công ty Nhật Cường được thực hiện nhiều dự án với TP Hà Nội, trong đó cũng có một số thông tin chưa khách quan, đầy đủ. Điều này dẫn đến bạn đọc, người dân hiểu chưa đúng bản chất vấn đề, ảnh hưởng không tốt cho sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của thành phố.

Liên quan tới những thông tin chưa chính xác, ngày 10-5, UBND TP Hà Nội đã có công văn gửi Ban Tuyên giáo Trung ương kiến nghị Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin chính xác theo thông tin của cơ quan điều tra Bộ Công an, tránh suy diễn để dư luận hiểu sai về các dự án công nghệ thông tin của thành phố Hà Nội. 

Ngày 14-5, Cơ quan điều tra (C03) Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, khám xét với Bùi Quang Huy cùng 8 người về tội Buôn lậu theo khoản 4 điều 188 Bộ luật Hình sự 2015 và tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, theo điều 221 Bộ luật Hình sự 2015. Lệnh bắt tạm giam với những người này được ban hành nhưng Bùi Quang Huy bỏ trốn và đang bị truy nã. Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, công ty Nhật Cường có vốn điều lệ 38 tỷ đồng, Tổng giám đốc là Bùi Quang Huy cũng là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường Software) là đối tác triển khai nhiều dịch vụ công của Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục