Một số đối tượng xấu giả danh Công an kích động biểu tình

Một số đối tượng chống đối, phần tử xấu đã sử dụng trang phục, công cụ hỗ trợ của lực lượng Công an thực hiện một số hành vi vi phạm pháp luật,...

 

Ngày 23-7, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã có Công điện số 05/CĐ-BCA gửi các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ; các Học viện, Trường Công an nhân dân; Công an, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy các tỉnh thành về việc tăng cường đấu tranh, xử lý với hoạt động mua bán, sử dụng trái phép quân trang, quân dụng, công cụ hỗ trợ ngành Công an.

Theo đó, Bộ Công an chỉ rõ, thời gian qua, hoạt động mua bán, sử dụng trái phép quân trang, quân dụng và công cụ hỗ trợ của ngành Công an diễn ra công khai ở nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo nhỏ lẻ, các chợ, trên mạng xã hội, ở phạm vi toàn quốc.

Một số đối tượng chống đối, phần tử xấu đã sử dụng trang phục, công cụ hỗ trợ của lực lượng Công an thực hiện một số hành vi vi phạm pháp luật, thậm chí giả danh lực lượng Công an trà trộn vào các đám đông, ý đồ tấn công người biểu tình để vu khống lực lượng Công an đánh dân, gây mâu thuẫn, kích động biểu tình, bạo loạn, gây mất an ninh trật tự, gây ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Công an nhân dân (CAND).

Một số đối tượng xấu giả danh Công an kích động biểu tình ảnh 1 Không ít đối tượng xấu đã sử dụng quân trang của lực lượng Công an để vi phạm pháp luật

Để tăng cường quản lý quân trang, quân dụng, công cụ hỗ trợ của CAND trong thời gian tới, góp phần siết chặt kỷ luật, kỷ cương, việc chấp hành Điều lệnh CAND và các quy định có liên quan, không để xảy ra sơ hở, thiếu sót gây ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng CAND, không để các đối tượng chống đối, phần tử xấu lợi dụng trang phục, công cụ hỗ trợ ngành Công an thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, Bộ Công an yêu cầu thủ trưởng Công an các đơn vị, Giám đốc Công an, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng việc sản xuất, cấp phát, quản lý, sử dụng quân trang, quân dụng, công cụ hỗ trợ của CAND trong phạm vi địa bàn, lĩnh vực được giao phụ trách. Có biện pháp quản lý chặt chẽ phù hiệu, cấp hiệu sau khi cán bộ, chiến sỹ được thăng cấp bậc hàm. Nghiêm cấm mua bán, trao đổi, cho, tặng quân trang, quân dụng, công cụ hỗ trợ của CAND dưới mọi hình thức, đối với mọi đối tượng. Xử lý nghiêm theo quy định của ngành mọi trường hợp vi phạm và xử lý trách nhiệm liên đới đối với Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý cán bộ có vi phạm.

Một số đối tượng xấu giả danh Công an kích động biểu tình ảnh 2 Tang vật của một vụ án sử dụng quân trang của Công an để vi phạm pháp luật

Bộ trưởng Bộ Công an cũng yêu cầu Giám đốc Công an các địa phương chỉ đạo rà soát, phối hợp xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật các đối tượng sản xuất, vận chuyển, kinh doanh, mua bán và sử dụng trái phép trang phục, công cụ hỗ trợ của lực lượng Công an; tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin giữa các đơn vị nghiệp vụ với Công an các địa phương trong phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép quân phục, công cụ hỗ trợ của lực lượng Công an; Cục An ninh mạng thường xuyên rà soát, trao đổi thông tin với Công an các đơn vị, địa phương và phối hợp với cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông đấu tranh xử lý các trang web, trang mạng xã hội rao bán quân trang, quân dụng, công cụ hỗ trợ của lực lượng CAND theo đúng quy định của pháp luật.  Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật siết chặt công tác sản xuất, cấp phát các loại quân trang, quân dụng và công cụ hỗ trợ. Tổng cục Cảnh sát khẩn trương khảo sát, hướng dẫn Công an các địa phương đấu tranh, xử lý triệt để việc mua bán trái phép quân trang, quân dụng và các loại công cụ hỗ trợ.

Tin cùng chuyên mục