Một thợ lặn thiệt mạng khi giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang

Giới chức Thái Lan thông báo một người trong đội thợ lặn đã chết vì thiếu oxy trong quá trình giải cứu đội bóng đang mắc kẹt trong hang động.
Các thợ lặn làm việc trong hang Tham Luang. Ảnh: ABC NEWS
Các thợ lặn làm việc trong hang Tham Luang. Ảnh: ABC NEWS

Người này thiệt mạng khoảng 1 giờ sáng ngày 6-7 vì thiếu oxy trong lúc đang cố gắng trở lại khu chỉ huy trung tâm đặt trong hang động. AP đưa tin đây là đặc nhiệm SEAL Thái Lan, trong khi Reuters nói rằng đây là một cựu thợ lặn của Hải quân Thái Lan.

Giới chức Thái Lan cho biết người đàn ông này đã lặn vào hang lúc 20 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 5-7 và bất tỉnh vì bị ngạt hơi, dù đồng đội đã cố gắng cấp cứu nhưng cựu quân nhân này đã tử vong sáng ngày 6-7.

Gần 1.000 nhân viên cứu hộ đang ráo riết tìm cách giải cứu đội bóng Lợn Hoang bị kẹt trong hang Tham Luang Nang Non từ ngày 23-6.

Trước đó, ngày 2-7, sau 10 ngày mất tích, đội bóng thiếu niên Thái Lan gồm 12 thành viên cùng một huấn luyện viên đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy trong hang Tham Luang thuộc tỉnh Chiang Rai.
Tình hình sức khỏe của cả đội bóng tạm thời ổn định. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do tình hình mưa lớn khiến hang Tham Luang ngập nước. Quân đội Thái Lan cho biết việc đưa những người mắc kẹt trong hang ra ngoài có thể mất nhiều thời gian bởi mùa mưa tại Thái Lan kéo dài đến tận tháng 12. Lối ra của hang phức tạp và phải lặn qua những đoạn hang ngập nước tới 5 mét. 

Tin cùng chuyên mục