Một tiệm vàng ở quận Bình Tân bị trộm gần 1,5 tỷ đồng

Sau khi thức dậy, chủ tiệm vàng ở quận Bình Tân phát hiện tiệm vàng của mình có dấu hiệu bị trộm đột nhập. Qua kiểm tra, chủ tiệm phát hiện mất nhiều tài sản trị giá gần 1,5 tỷ đồng. 

Ngày 17-6, Công an quận Bình Tân phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM cho biết đang tiến hành điều tra xác minh làm rõ vụ trộm trị giá gần 1,5 tỷ đồng ở tiệm vàng trong khu vực.

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, chủ tiệm vàng nằm trên đường Tên Lửa (phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM) thức dậy thì hốt hoảng phát hiện tiệm vàng của mình có dấu hiệu bị trộm đột nhập.

Sau khi kiểm tra, chủ tiệm phát hiện tủ để vàng nữ trang trưng bày của tiệm vàng bị kẻ gian mở. Toàn bộ số vàng nữ trang gồm 60 cây vàng 18K, 10 cây vàng 24K và 10 lượng vàng trắng đã được làm thành sản phẩm dây chuyền, lắc đeo tay, vòng, nhẫn… trị giá gần 1,5 tỷ đồng đã bị lấy mất. Sự việc sau đó được trình báo công an.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. 

Bước đầu, công an phát hiện cửa tiệm không có dấu hiệu bị cạy phá, trên mái hiên nhà có một lỗ nghi do kẻ gian cắt để đột nhập vào. Công an cũng thu được một số dụng cụ như kéo, kềm do kẻ gian dùng để cắt lỗ đột nhập bỏ lại trên mái của nhà bên cạnh.

Kiểm tra camera an ninh, công an phát hiện toàn bộ dữ liệu trong đầu thu đã bị xóa nên không thu được hình ảnh nào liên quan. Các dấu vết để lại hiện trường cũng rất ít nên nhiều khả năng đây là vụ trộm do một băng nhóm chuyên nghiệp gây ra.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tin cùng chuyên mục