Một trẻ sơ sinh tử vong ở Bệnh viện Bạch Mai không người thân tới nhận

Ngày 27-3, Bệnh viện Bạch Mai đã có thông báo về việc tìm người thân của bé sơ sinh tử vong tại bệnh viện nhưng không có người thân tới nhận.

Theo thông báo, chiều 25-1, Khoa Nhi có tiếp nhận một trường hợp trẻ sơ sinh nam, tên: Nguyễn Trí Thiện (do người đưa vào đặt tên) nhập viện trong tình trạng tím tái toàn thân, tim đập rời rạc và không khóc, không tự thở, trương lực cơ ngực nhẽo, không có phản xạ.

Bệnh nhi do 1 phụ nữ tên Nguyễn Thị Dung (33 tuổi, ở xã Xuân An, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đưa vào. Chị Dung cho biết, cháu bé này không sinh tại bệnh viện mà được tự đỡ đẻ tại nhà trọ. Mẹ bé bị mất máu và đang được cấp cứu tại Bệnh viện phụ sản Trung ương.

Ngay sau khi tiếp nhận cháu bé, các bác sĩ của Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai đã tập trung cứu chữa nhưng cháu bé vẫn không qua khỏi và tử vong vào tối 26-3.

Quá trình điều trị cho thấy, cháu bé tử vong do sinh non (khoảng 29 tuần tuổi) và bị ngạt sau sinh non. Bệnh nhi được đưa vào viện khoảng 30 phút sau sinh trong tình trạng suy hô hấp, suy tuần hoàn, hạ thân nhiệt, hạ đường huyết.

Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết, theo thông tin được người đưa cháu bé vào để lại thì mẹ cháu bé tên H. (31 tuổi, ở Phúc Lộc, Thanh Trì). Tuy nhiên kể từ lúc cháu bé được đưa vào viện đến nay, bệnh viện không thể liên hệ được với gia đình cháu bé, cũng như người phụ nữ đưa cháu bé vào viện thông qua số điện thoại liên lạc để lại.

Theo Bệnh viện Bạch Mai, sau 7 ngày, kể từ khi đăng thông báo nếu không có ai đến nhận, bệnh viện sẽ an táng cho tử thi sơ sinh theo hình thức tử thi vô thừa nhận.

Tin cùng chuyên mục