Mua bảo hiểm cho xe cũng cần biết cách

- Xin cho tôi hỏi, tôi đang dự định mua một chiếc ô tô, nhưng vẫn còn ngại về việc không biết mua bảo hiểm cho xe thế nào để có lợi cho mình? (Thanh Nhàn-Quận 1)

Chào bạn! Sau đây là một số kinh nghiệm mua bảo hiểm mà chúng tôi có được trong thời gian qua, hy vọng sẽ giúp được bạn một phần nào lo âu:

- Trước khi mua xe, bạn nên xem phí bảo hiểm cho ô tô ở nhiều công ty khác nhau, vì phí bảo hiểm của mỗi xe có thể đa dạng. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo nhiều loại hình bảo hiểm khác nhau của mỗi công ty, vì phí bảo hiểm của mỗi công ty cũng khác nhau.

- Nếu bạn có một chiếc ô tô giá trị không cao, bạn có thể mua loại bảo hiểm không trọn gói đối với các tai nạn xảy ra. Nếu là xe giá rẻ từ 1.500 đến 2.000 USD, tốt hơn là bạn nên mua chiếc xe mới hơn là sửa chiếc xe cũ không còn giá trị.

- Bạn nên đề nghị giảm phí bảo hiểm, bởi một vài công ty bảo hiểm có thể sẽ giảm phí bảo hiểm cho bạn nếu xe của bạn được trang bị các đặc tính an toàn như Hệ thống chống bó cứng phanh, hoặc hệ thống chống trộm…

- Một vài công ty bảo hiểm sẽ giảm giá nếu bạn mua cả bảo hiểm cho căn hộ bạn đang ở cùng một lúc.

- Mỗi công ty bảo hiểm đều cung cấp các dịch vụ khác nhau. Hãy chọn công ty có tiếng vì quy mô của họ sẽ mạnh hơn, bạn có thể tham khảo qua các trang web của họ trên mạng.

- Tư vấn người thân cũng như gia đình những kinh nghiệm mà họ có được về các công ty bảo hiểm.

- Nếu chính sách bảo hiểm hết hạn, hãy tham khảo lại các công ty khác và so sánh xem chúng có khác gì công ty bạn đã mua hay không.

- Nếu bạn có kế hoạch chuyển nơi sinh sống, kiểm tra xem công ty đó có nhiều chi nhánh cho dịch vụ bảo hiểm hay không. Để tiện đường cho bạn hơn nếu tai nạn xảy ra và cần họ có mặt nhanh hơn.

- Cuối cùng và cũng quan trọng nhất, lái xe an toàn, bạn sẽ không cần phải mua bảo hiểm.


Tổ TV Ô tô - Xe máy

Tin cùng chuyên mục