Mưa lớn gây nhiều thiệt hại tại châu Á

Ngày 9-8, Cơ quan Giám sát thời tiết quốc gia Trung Quốc ban hành cảnh báo vàng vì mưa bão khi mưa lớn xảy ra ở nhiều vùng trên cả nước và cảnh báo đỏ khi bão Lekima hướng vào tỉnh Chiết Giang, miền Đông nước này với sức gió vượt cấp 10.
Cảnh ngập lụt tại Muzzaffarpur, bang Bihar, Ấn Độ ngày 18-7. Ảnh: THX/TTXVN
Cảnh ngập lụt tại Muzzaffarpur, bang Bihar, Ấn Độ ngày 18-7. Ảnh: THX/TTXVN

Cùng ngày, truyền thông Ấn Độ cho biết các đợt mưa lớn đã gây ra tình trạng sạt lở đất và lũ lụt nghiêm trọng tại bang Kerala ở miền Nam làm ít nhất 2 người chết, 70 ngôi nhà bị phá hủy, hàng chục người bị mắc kẹt, hơn 22.000 người phải sơ tán và nhiều vùng bị cô lập. Lũ lụt cũng khiến nhà chức trách phải ngừng hoạt động sân bay quốc tế Cochin, sân bay lớn nhất tại Kerala. Trước đó, mưa lớn cũng gây lũ lụt và thiệt hại tại các bang Maharashtra, Goa và Karnataka ở miền Tây nước này, làm ít nhất 35 người chết, hơn 200.000 người phải sơ tán. 

Tại Thái Lan, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của nạn nhân thứ 2 trong vụ lở đất xảy ra do mưa lớn liên tục tại tỉnh Tak. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những cư dân khác được thông báo là mất tích trong đợt lở đất này. Cơ quan Khí tượng Thủy văn Thái Lan cảnh báo, lũ lụt và lũ quét có thể xảy ra bất kỳ lúc nào khi mưa dự kiến còn kéo dài tới ngày 11-8.

Tin cùng chuyên mục