Mưa lớn kèm lũ gây ngập nhiều vùng cà phê, lúa tại Lâm Đồng

Ngày 19-7, ông Vũ Đức Nhuần, Chánh văn phòng huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, các cơ quan chức năng của huyện đang tiến hành thống kê thiệt hại, đồng thời có phương án hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ vừa xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, đêm 18 rạng sáng 19-7, trên địa bàn huyện Di Linh xuất hiện mưa lớn kèm nước lũ tràn về gây ngập nhiều vùng trồng cà phê và nhà dân tại xã Đinh Lạc, Bảo Thuận và thị trấn Di Linh.

Nước lũ từ thượng nguồn tràn về gây ngập tại những vườn cà phê ven sông

Thống kê ban đầu, có một nhà dân, vườn hoa màu, hàng chục héc ta cà phê, lúa vừa gieo và một lò sấy cà phê (rộng khoảng 1.000 m2)của người dân trong khu vực bị ngập nước.

Ông Vũ Đức Nhuần cho biết thêm, đến trưa 19-7, nước lũ cơ bản đã rút tại các điểm ngập. Cơ quan chức năng đã ghi nhận một số cây cầu gỗ (do người dân dựng để vận chuyển nông sản) đã bị nước lũ cuốn trôi.

Tại những khu vực lúa đã gieo bị ngập nước, người dân đang tiến hành khắc phục thiệt hại để sớm gieo sạ lại cho kịp mùa vụ.

Tính riêng từ đầu tháng 7 đến nay, tại Lâm Đồng mưa, lũ đã khiến 6 người tử vong, trong đó 5 nạn nhân trong vụ lật xuồng trên sông Krông Nô (đoạn giáp ranh với tỉnh Đắk Lắk), một người chết trên đèo Mimosa (Đà Lạt) do áo mưa quấn vào xe máy.

Tin cùng chuyên mục