Mưa lớn trên diện rộng, Quảng Trị di dời khẩn cấp hàng trăm hộ dân

Ngày 3-9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh có mưa lớn trên diện rộng, nhiều nơi bị chia cắt do ngập lụt và sạt lở.
Đường Hồ Chí Minh qua huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị có hơn 23 điểm sạt lở gây ách tắc giao thông
Đường Hồ Chí Minh qua huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị có hơn 23 điểm sạt lở gây ách tắc giao thông

Tại huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông, mưa lớn kéo dài từ ngày 2-9 đến ngày 3-9, khiến nhiều địa phương bị cô lập cục bộ. Theo ghi nhận, ở thị trấn Lao Bảo, xã Tân Long, xã Thuận (huyện Hướng Hóa), chính quyền địa phương hiện đang di dời gần 100 hộ dân với hơn 200 nhân khẩu đến nơi an toàn do mực nước sông Sê Pôn dâng cao.

Đường Hồ Chí Minh qua huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị bị sạt lở, các đơn vị quản lý phải dùng xe ủi dọn hàng trăm mét khối đất đá trên mặt đường để đảm bảo giao thông
Nước dâng cao, chia cắt các khe suối, cầu tràn khiến người dân không thể đi lại. Sáng ngày 3-9, học sinh trên địa bàn đã nghỉ học vì chia cắt không thể đến trường. Chính quyền địa phương đã cử lực lượng túc trực tại các điểm bị ngập, nước chảy mạnh để cảnh báo người dân.
Mưa lớn trên diện rộng, Quảng Trị di dời khẩn cấp hàng trăm hộ dân ảnh 2 Nhiều bản ở huyện miền núi bị cô lập vì mực nước lũ dâng cao
Ông Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho biết: “Hiện lãnh đạo của huyện đang tập trung chỉ đạo các xã di dời bà con. Đối với điểm bị ngập, chia cắt trên đường, huyện đã chỉ đạo lực lượng ngăn chặn, không cho người dân lội qua suối, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân”.
Mưa lớn trên diện rộng, Quảng Trị di dời khẩn cấp hàng trăm hộ dân ảnh 3 Mưa lớn trên diện rộng, Quảng Trị di dời khẩn cấp hàng trăm hộ dân ảnh 4
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân thị trấn Lao Bảo sơ tán tới nơi an toàn
Trong khi đó, tại xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, lốc xoáy xảy ra vào tối ngày 2-9 đã khiến một số nhà dân trên địa bàn bị tốc mái. Hiện chính quyền địa phương xã Triệu Trạch đang kiểm tra thiệt hại và hỗ trợ người dân khắc phục sự cố.

Tin cùng chuyên mục