Mưa to diện rộng ở Nam bộ kéo dài 2 ngày nữa

Dự báo do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới này vẫn duy trì trong khoảng 2 ngày tới, nên ở các tỉnh từ Đà Nẵng - Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi; khu vực ở Tây Nguyên và khu vực Nam bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. 
 Trong khoảng 2 ngày tới ở các tỉnh từ Đà Nẵng - Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi
Trong khoảng 2 ngày tới ở các tỉnh từ Đà Nẵng - Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi
Chiều 22-9, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, do chịu ảnh hưởng của một dải hội tụ nhiệt đới có trục vắt ngang tọa độ khoảng 11 - 14 độ vĩ Bắc nên trong 2 ngày 21 và 22-9 ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và Nam bộ đã xảy ra mưa dông diện rộng, một số nơi có mưa to như: Quy Nhơn (Bình Định) 59mm, Đắk Nông 56mm, Trị An (Đồng Nai) 52mm, Vị Thanh (Hậu Giang) 79mm… 
Dự báo do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới này vẫn duy trì trong khoảng 2 ngày tới, nên ở các tỉnh từ Đà Nẵng - Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi; khu vực ở Tây Nguyên (các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng) và khu vực Nam bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Thời gian mưa lớn xảy ra về chiều tối và tối. Từ ngày 25-9 mưa có xu hướng giảm dần.
Chiều tối 22-9, triều cường ở ĐBSCL bắt đầu dâng cao, gây ngập nhiều vườn cây ăn trái và hoa màu của người dân các tỉnh hạ nguồn như Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau… Ngay tại nội ô các TP trong vùng, triều cường cũng làm ngập đường, trụ sở cơ quan, trường học và tràn vào nhà dân.
Trước đó, đỉnh triều buổi sáng cùng ngày dâng cao bất thường. Trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long), triều cường gây ngập đoạn đường dài hơn 1,5km, sâu khoảng 0,5m. Nước cũng tràn vào nhà dân 2 bên đường, giao thông rất khó khăn.
Vào lúc triều cường dâng cao, nước ngập đường kết hợp với mưa lớn làm xe cộ chen chúc di chuyển. Nhiều xe gắn máy chết máy buộc phải dắt bộ. Nước dâng cao đã gây ngập cục bộ nhiều khu dân cư, có nhà nước ngập cao đến đầu gối, vật dụng đều bị trôi dạt, sinh hoạt, đi lại rất khó khăn.

Tin cùng chuyên mục