Mùa trình diễn thời trang cuối năm

Như thường lệ, mùa thời trang cuối năm lại bắt đầu rục rịch. Hàng loạt show diễn thời trang của các nhà thiết kế, các thương hiệu và các tuần lễ thời trang quy mô đang chạy nước rút cho mùa trình diễn cuối năm.
Mở màn với Những kẻ mộng mơ
Nếu không kể đến show diễn cá nhân lần đầu tiên của nhà thiết kế (NTK) Võ Công Khanh kỷ niệm 10 năm làm nghề với tên gọi Cocoon (trình diễn những thiết kế mà anh tâm đắc nhất trong quãng đời theo đuổi sự nghiệp thời trang của mình) vào cuối tháng 8 qua, thì có thể xem show diễn The Dreamers - Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại diễn ra vào ngày 13-10 tới đây tại TPHCM nằm trong chuỗi chương trình thời trang AMI Fashion Shows là show diễn mở màn cho mùa thời trang cuối năm 2017 của làng thời trang Việt.
Điểm nhấn đặc biệt của chương trình là các thiết kế đều được làm từ chất liệu lãnh Mỹ A và lụa Tân Châu cao cấp. Ngoài ra, một điều cũng khá thú vị là trong số 4 NTK, ngoại trừ Nguyễn Minh Công -  tốp 5 Project Runway Vietnam 2014 từng gây ấn tượng trong làng thời trang với những thiết kế sáng tạo, độc đáo thì những cái tên còn lại đều được khán giả biết đến với vai trò người đẹp, ca sĩ… như người đẹp Hằng Nguyễn - từng đoạt giải Mrs Universe Vietnam 2016 và hiện là chủ của Công ty Thời trang AMI Fashion; cô gái mang hai dòng máu Phi - Việt sinh ra và lớn lên tại An Giang Huỳnh Tiên - hiện đang là ứng viên sáng giá trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và ca sĩ Juun Đăng Dũng.
Mùa trình diễn thời trang cuối năm ảnh 1 Những thiết kế trên nền chất liệu lãnh Mỹ A sẽ trình diễn trong show The Dreamers 
The Dreamers chia làm 3 phần gồm: Trang phục truyền thống, trang phục ứng dụng và trang phục dạ hội. Điểm khác biệt lớn nhất của show diễn lần này so với trước đây là hướng tới thông điệp đáp ứng nhu cầu ăn mặc đa dạng trong cuộc sống hàng ngày, từ cổ điển đến hiện đại. Theo tiết lộ từ ban tổ chức, show diễn dự kiến quy tụ hơn 400 khách mời là những người nổi tiếng trong và ngoài nước. Sân khấu cũng được thiết kế đặc biệt, mang hơi thở miền Tây do đạo diễn Lê Việt thực hiện.
Chờ đợi các show diễn cá nhân
Cùng thời gian này, Vietnam Junior Fashion Week - Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam mùa thứ 4 cũng sẽ diễn ra (từ 13 đến 15-10) tại TPHCM. Đây là sự kiện thời trang chuyên nghiệp được siêu mẫu Xuân Lan và ê kíp Xuan Lan’s Model Academy tổ chức thành công 3 mùa tại TPHCM và Hà Nội, với sự tham gia của nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng, hàng trăm mẫu nhí và hàng ngàn khán giả, thu hút sự quan tâm đông đảo của truyền thông và công chúng. 
Một trong những sự kiện thời trang thường niên tiếp tục được chờ đợi nhiều nhất vẫn là Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week đã được duy trì đến năm thứ 4. Mùa thứ hai của Vietnam International Fashion Week năm nay sẽ tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 1 đến 5-11 với quy mô và đầu tư đảm bảo cho một tuần lễ thời trang uy tín mang tầm quốc tế. Tại tuần lễ thời trang lần này sẽ có sự tham gia trình diễn của hơn 20 NTK nổi tiếng trong và ngoài nước. Phía nước ngoài, sẽ có những gương mặt thiết kế đại diện đến từ những thị trường thời trang uy tín như Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản… Riêng tại Việt Nam, sẽ vẫn là những gương mặt uy tín và quen thuộc như Thủy Nguyễn, Phương My, Devon Nguyễn… Đặc biệt, nếu không có gì thay đổi, NTK Nguyễn Công Trí sẽ lần đầu tiên tham gia sự kiện này tại Hà Nội và đảm nhận vai trò mở màn cho Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam lần này.
Ngoài những show diễn trên, hàng loạt NTK cũng dự định thực hiện những show diễn cá nhân riêng. Dự kiến từ đây đến cuối năm cũng sẽ có hàng loạt show diễn riêng của các NTK Chung Thanh Phong, Lê Thành Hòa, Adrean Anh Tuấn, Vincent Đoàn, Đức Duy, Tùng Vũ… Trong đó, sau Đỗ Mạnh Cường thì Chung Thanh Phong có lẽ là NTK quyết liệt theo đuổi con đường hướng đến thời trang chuyên nghiệp mạnh mẽ nhất bằng việc mỗi năm thực hiện trình diễn một bộ sưu tập cá nhân được đầu tư quy mô, nghiêm túc.
Năm nay, show diễn của Chung Thanh Phong dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 với 2 bộ sưu tập gồm 60 - 80 mẫu thiết kế cho mùa Thu - Đông và lễ hội cuối năm. Trong khi đó, sau hơn 3 năm trở về nước phát triển sự nghiệp và tạo được dấn ấn khi tham dự hàng loạt sự kiện thời trang đình đám như Vietnam International Fashion Week, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam…, nhà thiết kế Vincent Đoàn cũng quyết định sẽ thực hiện show diễn thời trang riêng, dự kiến vào cuối tháng 10-2017.

Tin cùng chuyên mục