Mùa Vu Lan: Trao đấng sinh thành món quà hiếu hạnh

Vu Lan là dịp để con cái bày tỏ lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Món quà “sức khỏe” tặng mẹ cha dịp Vu Lan sẽ ý nghĩa hơn cả khi cha mẹ ngày càng tuổi cao sức yếu.

Mùa Vu Lan - chọn món quà nào cho cha mẹ?

Loay hoay giữa những chọn lựa khác nhau cho món quà Vu Lan tặng mẹ, chị Ngọc Tú (Quận 7) thổ lộ: “Đến hôm qua, tôi mới thử quan sát lại thật kỹ từng sinh hoạt của mẹ, xem mẹ có thiếu thứ gì không, có thích món quà nào đặc biệt không. Và cũng nhờ để ý như thế, tôi mới giật mình nhận ra, dạo này mẹ sụt cân, mấy bộ quần áo may năm ngoái đều trở nên rộng cả. Mẹ cũng ăn ít và đi bộ chậm hơn. Buổi tối lúc mẹ lên phòng thờ trên lầu thắp nhang, tôi phát hiện mẹ dừng lại giữa cầu thang, thở dốc. Hỏi, thì mẹ nói hồi xưa lên xuống cầu thang dễ dàng, nhưng sao bây giờ chân cứ mỏi rũ ra! Tự nhiên, quan sát mẹ như thế, tôi mới bất ngờ trước những dấu hiệu sức khỏe của mẹ. Có lẽ điều mẹ cần nhất bây giờ, không gì hơn chính là sức khỏe…”.

Đồng cảm với chị Ngọc Tú, khá nhiều người con trưởng thành khác không khỏi băn khoăn trước sức khỏe của đấng sinh thành. Anh Hoàng Vinh (Quận 3) tâm sự: “Tôi định tặng bố mẹ một chuyến du lịch nước ngoài làm quà Vu Lan. Nhưng vừa nói ra thì bố mẹ đều bảo sợ đi không nổi nữa. Quan sát lại nhịp sinh hoạt của bố mẹ, tôi mới thấy mình vô tâm. Đã khá lâu rồi tôi không nhận ra bố mẹ ít đi đâu, cũng ít chơi đùa cùng các cháu. Thậm chí bố mẹ không trồng rau sạch, chăm sóc cây kiểng như trước. Tôi cứ ngỡ bố mẹ không thích làm. Giờ mới biết là vì bố mẹ cứ thấy mệt mỏi, không thể xách nước, bưng bê các chậu cây hay ẵm bồng các cháu…”. 

Quả thật, nếu có một món quà Vu Lan nào khiến nhiều người con nghĩ đến nhiều nhất, thì đó chính là món quà sức khỏe dành cho các đấng sinh thành sau tuổi 50. Ở độ tuổi này, sức khỏe không chỉ là vấn đề thể chất mà còn là nền tảng quyết định niềm vui, chất lượng sống của người lớn tuổi. Bởi lẽ, khi không còn đủ sức lực để thực hiện những sinh hoạt đời thường, từ chuyện làm vườn, nấu ăn, phơi quần áo, đến việc tự đạp xe, lên xuống cầu thang…, người lớn tuổi dễ rơi vào tâm lý không còn tự tin, thấy mình như đang đứng bên lề cuộc sống.  

Với các con, cha mẹ khỏe mạnh, thong dong, vui vầy bên con cháu là niềm vui lớn nhất mùa Vu Lan


Cùng Ensure Gold chăm sóc sức khỏe đấng sinh thành! 

Khi đọc tâm sự của những người con như chị Ngọc Tú, anh Hoàng Vinh… trong những câu chuyện trên và cũng thấp thoáng thấy những băn khoăn của mình trong đó, thì có lẽ chính bạn cũng đang ước mong tìm kiếm một món quà sức khỏe dành tặng đấng sinh thành. 

Một trong những món quà đáng chú ý nhất mùa Vu Lan năm nay chính là Ensure Gold với dưỡng chất HMB giúp khắc phục tình trạng mất cơ ở người lớn tuổi. Khá nhiều người con trưởng thành đã chọn ngay món quà này, khi biết rằng mất khối cơ đang trở thành vấn đề mà hầu hết các bậc cha mẹ ở tuổi ngoài 50 đều gặp phải. 

Chú Tân - người bố gần 60 tuổi, không nén niềm hạnh phúc khi “khoe” món quà Vu Lan. Đó chính là hộp sữa Ensure Gold bổ sung HMB tự tay con gái mua tặng. “Cảm động nhất là nghe con dặn dò, giải thích từng cách chăm sóc sức khỏe, cách tập luyện, ăn uống hàng ngày sao cho đầy đủ và cân đối, để tránh tình trạng mất khối cơ. Con còn bảo con sẽ pha sữa hàng ngày cho ba uống. Chỉ cần thấy con quan tâm như vậy, cũng đủ thấy ngập tràn hạnh phúc rồi!”, chú Tân chia sẻ.  

Với rất nhiều người con trưởng thành, trong mùa Vu Lan năm nay, được nâng niu trên tay một món quà giúp chăm sức khỏe của cha mẹ cũng chính là niềm vui lớn. Bởi lẽ, như lời một người con khi tìm ra món quà ưng ý: “Chỉ cần được nhìn thấy cha mẹ khỏe mạnh, thong dong, vui vầy bên nhau, đủ sức khỏe làm những việc giản dị như chăm sóc vườn tược, nấu ăn, tự mình đi lại… thì đó đã là niềm vui lớn nhất trong mùa hoa hồng cài áo”. 

Có món quà Vu Lan nào ý nghĩa hơn khi con hiểu từng trở ngại sức khỏe của cha mẹ và sẵn lòng đồng hành cùng cha mẹ để khắc phục điều đó mỗi ngày?

Tin cùng chuyên mục