Mức độ sẵn sàng phát triển và ứng dụng CNTT năm 2017: Bộ Tài chính và Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu

Ngày 6-10, tại hội thảo hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 21 diễn ra ở Lào Cai, Bộ TT-TT và Hội Tin học Việt Nam đã công bố tóm tắt kết quả mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT năm 2017 (Vietnam ICT Index 2017) của hai nhóm đối tượng: bộ, ngành và tỉnh, thành phố. 
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng phát biểu khai mạc Hội thảo. Ảnh: mic.gov.vn
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng phát biểu khai mạc Hội thảo. Ảnh: mic.gov.vn
Theo kết quả xếp hạng chung của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có dịch vụ công được công bố, Bộ Tài chính đứng thứ 1 (năm thứ 5 liên tiếp), xếp thứ 2 là Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ GD-ĐT xếp thứ 3.
Đứng ở 3 vị trí cuối cùng là Bộ NN-PTNT (đứng thứ 18), Bộ KH-CN (đứng thứ 19) và Thanh tra Chính phủ (xếp thứ 20). Ở bảng xếp hạng chung các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng tiếp tục đứng thứ 1, TPHCM đứng thứ 2 và Hà Nội xếp thứ 3.
Đứng ở 3 vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng là Bạc Liêu (số 61), Trà Vinh (62) và Lai Châu (63). Bảng sếp hạng chung dựa trên các chỉ số sau: hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng nhân lực, mức độ ứng dụng CNTT.  
Năm 2017 là năm thứ 12 Vietnam ICT Index được thực hiện bởi Hội Tin học Việt Nam và Bộ TT-TT. Theo đại diện Hội Tin học Việt Nam, Vietnam ICT Index tiếp tục thực hiện chủ trương giữ nguyên hệ thống chỉ tiêu trong ít nhất 3 năm để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các đối tượng điều tra trong việc chuẩn bị số liệu và so sánh kết quả xếp hạng của các năm, hệ thống chỉ tiêu của 2017 được giữ nguyên như 2016.
Tính đến cuối tháng 9-2017, Ban Tổ chức đã thu thập được số liệu của cả 4 nhóm đối tượng. Tuy nhiên, vì thời gian dành cho xử lý số liệu và xây dựng báo cáo không còn nhiều nên tại hội thảo này, Ban Tổ chức chỉ công bố kết quả xếp hạng của 2 nhóm đối tượng là bộ, ngành và tỉnh, thành phố.

Tin cùng chuyên mục