“Mùi đời” hé lộ chốn công sở chẳng ai ngờ của xứ kim chi

Giới văn phòng Hàn thường vội vã với ly cà phê nghi ngút khói mỗi sáng hay những chiều thong dong nhóm họp bạn bè bên nồi lẩu ấm nóng hoặc những cuối tuần dã ngoại đầy ắp tiếng cười? Không! Với họ, thực tại còn khắc nghiệt hơn rất nhiều những lát cắt yên bình ấy...
Với “Mùi đời”, nội dung phim chỉ xoay quanh câu chuyện thường ngày tại công ty của những nhân viên công sở, mà chẳng mấy đoái hoài tới love-line - các đường dây tình cảm, vốn là “đặc sản” thuộc hầu hết tác phẩm truyền hình.
Tuy không “chiêu đãi” bằng món ngon thông thường ấy, nhưng bù lại, “Mùi đời” đem đến một hương vị rất chân thực chốn công sở Hàn - nơi hàng triệu con người đang vật lộn với chúng để được... sống.
“Mùi đời” hé lộ chốn công sở chẳng ai ngờ của xứ kim chi ảnh 1
Trong phim, nam diễn viên Im Si-wan vào vai anh chàng Jang Geu-rae - một người từng coi cờ vây là tất cả đời mình. Thế nhưng khi lớn lên, anh buộc phải từ bỏ nó để theo đuổi sự nghiệp của một công chức dù trình độ không mấy ấn tượng.
Nhờ bản tính thông minh và sáng tạo, Geu-rae lần lượt vượt qua từng chướng ngại cản trở con đường thăng tiến, cũng từ đó, anh dần được trưởng phòng Oh Sang-sik (Lee Sung-min thủ vai) đặt niềm tin. Điều đặc biệt, chính những năm tháng chơi cờ vây đã hỗ trợ Geu-rae rất nhiều kinh nghiệm “chiến đấu” trên từng nấc thang trong sự nghiệp của mình.
Bên cạnh đó, cùng với Jang Geu-rae “Mùi đời” còn có trợ lý Kim Dong-sik (Kim Dae-myung) - người luôn thể hiện quyết tâm cao độ trong công việc, Ahn Young Yi (Kang Sora) - nhân tài với bảng thành tích xuất chúng hay Jang Baek-ki (Kang Ha Neul) -gã đồng nghiệp mang tham vọng vô hạn... Tất cả đã tô vẽ nên bức tranh công sở đầy sắc độ nhưng rất chân thực và cực kỳ cuốn hút. Hơn thế, vì là một tác phẩm được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng Misaeng - và được biên kịch giữ gần như trọn vẹn tinh thần nguyên tác, do đó “Mùi đời” chắc chắn không chỉ hút khán giả màn ảnh nhỏ, mà fan trung thành của bộ truyện này cũng rất mong đợi phim ra mắt. 
Trước khi phát sóng tại Việt Nam lúc 20:00 hàng ngày trên kênh Let’s Viet (từ 27-1-2018), “Mùi đời” từng làm mưa làm gió tại thị trường Hàn Quốc khi đạt được rating lên đến 10,3% dù chỉ được trình chiếu trên hệ thống truyền hình cáp. Với thành công tại “sân nhà”, hàng loạt tên tuổi như Iam Siwan, Lee Sung Min, Kang Ha Neul, Kang Sora… ngày càng được chú ý hơn nữa. 

Tin cùng chuyên mục