Muỗi chích inox

- Dân tình chắc sẽ phải thương cho cái ông cựu giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái. Bởi gia đình ổng đã chịu nhiều cực khổ phải buôn chổi đót để có tiền xây biệt phủ. Xây xong ở có yên đâu, vì dư luận thắc mắc tới lui, phải giải trình, thanh tra mấy lượt. Thanh tra xong thì kết luận “ủ trong cái tủ” nhiều tháng mới công bố. Và tới giờ, gia đình ổng lại bị phạt mấy trăm triệu đồng.

- Nhiều trắc trở hè. Mà mắc gì phải phạt?

- Tỉnh Yên Bái phạt gia đình ổng xây dựng không phép và trái phép, rồi chậm nộp thuế. Nhưng đóng phạt xong là sướng tê, vì rốt cuộc cái biệt phủ bự chần dần vẫn ung dung tồn tại. Tóm lại là chỉ cần làm thêm ít chổi đót là có tiền nộp phạt là biệt phủ giữ nguyên, không mẻ một cục gạch nào.

- Gạch không mẻ, mà lòng tin sứt mẻ. Dư luận sẽ càng bàn tán rằng luật xài cho dân khác luật xài cho quan. Dân thường xây chuồng gà thì bị đập, quan xây biệt phủ trái phép thì được giữ nguyên. Người ta trông ngóng vào chuyện xử lý nghiêm sai phạm. Nhưng nghiêm hóa ra là mềm xèo, và xử phạt chỉ là thứ để hợp thức hóa cái sai trắng trợn.

- Sai ghê tới đâu, cuối cùng vẫn có thể coi là nhỏ như muỗi. Và qua vụ này, mới thấy rõ là xử được quan có ô to ở địa phương cũng vẫn vô thưởng vô phạt như là muỗi chích inox!

Tin cùng chuyên mục