Mút mùa

SGGP

- Ít bữa trước, có cái hãng bay giá rẻ gặp nhiều sự cố đã bị Bộ Giao thông Vận tải đưa vô diện giám sát đặc biệt. Từ bữa đó, đa số chuyến bay của hãng đó cất cánh đúng giờ, có trễ cũng chỉ vài mươi phút, chớ không quá trời tiếng đồng hồ như trước. Nữa, là chưa thấy có sự cố nào… “ghê răng”.

- Do làm nghiêm ngắn mới được vậy. Nếu cơ quan quản lý hành xử đâu ra đó, không lèng èng, không thiên vị, mọi thứ mới răm rắp. Chớ nếu vì những lý do riêng tư mà thổi còi cũng hụt hơi, sẽ xảy ra những chuyện khó ngửi. Cũng mong là các doanh nghiệp cũng dòm đó mà tuân thủ luật pháp, áp dụng quy chuẩn cho đàng hoàng. Cứ thụt thò dưới gầm bàn để được du di thì không khá nổi.

- Hy vọng là ngành giao thông sẽ lấy đó làm tiền lệ để quản nghiêm đường bộ, đường sắt, đường thủy. Lẽ nào đường không làm được, mà các đường khác lại teo?

- Được vậy thì ai cũng muốn. Nhưng trên thực tế, nếu đăng kiểm làm sát rạt mà thanh tra, cảnh sát giao thông quen “đếm đếm” thì cũng thua. Rồi nếu hành vi gây thiệt hại lớn mà có thể chạy chọt để lĩnh án nhẹ hều, tai nạn sẽ còn khiến dân tình lạnh lưng. Rồi chất lượng công trình hạ tầng do nạn rút ruột, tham nhũng chưa bị trừng trị dứt dạt... Không nhất quyết làm sạch tới nơi từng đó thứ thì an toàn giao thông vẫn là chuyện… mút mùa!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Được dài

- Cá tra xuất khẩu của xứ mình năm rồi đạt kim ngạch kỷ lục là 2,3 tỷ USD. Nhưng những người rành chuyện dự báo rằng, con số này sẽ sớm trở thành kỷ lục cũ. Lý do là chất lượng cá tra ngày càng nâng cao, và sản lượng xuất khẩu cũng vẫn tăng đều.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện vấn đề

Chiếm dụng của công - dễ phát hiện, khó ngăn chặn

Tất cả các cụm từ tham ô, tham nhũng, chiếm đoạt, chiếm dụng của công, ăn cắp, ăn cướp... tuy có khác nhau về từ ngữ nhưng đều có chung một bản chất là chiếm đoạt cái vốn không phải của mình. Tuy nhiên, mỗi trường hợp lại có những điều kiện và phương thức khác nhau.