Mỹ: 73% cử tri lo ngại nguy cơ suy thoái kinh tế

Kết quả thăm dò dư luận do Hill - HarrisX tiến hành và công bố ngày 19-8 cho thấy có tới 73% số cử tri Mỹ được hỏi cho biết họ lo ngại rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới này sẽ bị suy thoái vào năm tới, trong khi 9% số người được hỏi tỏ ra không chắc chắn, còn 19% cho biết họ không quan tâm tới vấn đề này. 
Container hàng hóa được xếp dỡ tại cảng Long Beach, Los Angeles, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Container hàng hóa được xếp dỡ tại cảng Long Beach, Los Angeles, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Kết quả cuộc thăm dò cũng cho thấy 55% cử tri đảng Cộng hòa được hỏi bày tỏ lo ngại về khả năng xảy ra suy thoái, thấp hơn so với tỷ lệ 84% cử tri đảng Dân chủ, trong khi đó có 79% cử tri độc lập cùng chia sẻ lo ngại trên.

Cuộc thăm dò diễn ra trong bối cảnh có nhiều dấu hiệu cho thấy khả năng cao sẽ xảy ra suy thoái kinh tế vào năm tới, gây ảnh hưởng tới nền kinh tế Mỹ cũng như nền kinh tế toàn cầu.

Nhằm trấn an dư luận, Tổng thống Mỹ Donald Trump một mặt đưa ra tuyên bố khẳng định nền kinh tế Mỹ vẫn đang “rất mạnh” và sẽ không xảy ra suy thoái, nhưng mặt khác ông tiếp tục tăng cường sức ép với Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) nhằm cắt giảm lãi suất và thực hiện các bước khác nhằm kích thích nền kinh tế.

Tin cùng chuyên mục