Mỹ: Bão hoành hành miền Đông Bắc gây thiệt hại nghiêm trọng

Ngày 2-3, một trận bão mùa đông mạnh, mang tên Riley, với sức gió lên tới 129 km/giờ, kèm mưa to và tuyết, đã tấn công các khu vực Đông Bắc nước Mỹ khiến ít nhất 5 người chết, nhiều đường phố chìm trong biển nước, hoạt động đường sắt và hàng không bị tê liệt. 
Theo Cơ quan Khí tượng quốc gia Mỹ, bão Riley đã khiến tuyết rơi dày hơn 30cm ở các khu vực phía Tây và phía Bắc bang New York và mưa to ở các khu vực duyên hải. Hơn 3.000 chuyến bay đã bị hủy bỏ và hơn 2.400 chuyến bay đã bị hoãn. Tập đoàn vận tải đường sắt quốc gia Mỹ Amtrak đã quyết định tạm ngừng hoàn toàn dịch vụ ở khu vực Đông Bắc nhằm đảm bảo an toàn. Tại thủ đô Washington và các khu vực ngoại ô, hầu hết các cơ quan chính phủ và các trường học công lập đã phải đóng cửa khi gió giật mạnh, hơn 96km/giờ. Trong khi đó, khoảng 1,7 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp ở miền Đông Bắc và Trung Tây đã bị mất điện.
Cảnh sát bang Massachusetts đã thông báo đóng cửa các tuyến đường và hoạt động doanh nghiệp ở các khu vực duyên hải. Thống đốc bang Virginia Ralph Northam đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp do bão.

Tin cùng chuyên mục