Mỹ: Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Michael Anton từ chức

Nhà Trắng thông báo người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Michael Anton sẽ rời nhiệm sở. Thông báo này được đưa ra chỉ một ngày trước khi Cố vấn An ninh quốc gia thứ 3 của ông Trump chính thức nhậm chức ngày 9-4 (giờ địa phương). 
Ông Michael Anton. Ảnh: AP
Ông Michael Anton. Ảnh: AP
Trong thông báo ngày 8-4, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết ông Anton sẽ rời nhiệm sở sau hơn 1 năm phục vụ trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump.
Bà Sanders cho biết ông Anton là người thông minh và có năng lực, song không đề cập lý do hay thời gian chính xác ông Anton sẽ rời nhiệm sở.
Ông Anton từng làm việc cho Hội đồng An ninh quốc gia dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush và từng giữ chức Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư lớn nhất thế giới BlackRock. Ông Anton quay lại Hội đồng An ninh quốc gia khi ông Michael Flynn trở thành Cố vấn An ninh quốc gia đầu tiên của ông Trump. 
Cùng ngày, Tổng thống Donald Trump đã gọi điện cảm ơn sự cống hiến của ông Anton. Đây sẽ là diễn biến mới nhất trong loạt thay đổi nhân sự trong chính quyền của Tổng thống Trump. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng trước đã chỉ định ông John Bolton - cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc (LHQ) giữ chức Cố vấn An ninh quốc gia thay thế ông H.R.McMaster. Ông McMaster là người thế chỗ của ông Flynn trước đó.
Theo kế hoạch, ông Bolton sẽ nhậm chức vào ngày 9-4 (theo giờ địa phương). Ông Bolton là nhân vật được cho có quan điểm "diều hâu", ủng hộ sử dụng biện pháp quân sự trong các vấn đề Triều Tiên và Iran.

Tin cùng chuyên mục