Mỹ: Nổ nhà máy sản xuất mỹ phẩm tại New York, hàng chục người bị thương

Nhà chức trách Mỹ cho biết hai vụ nổ và hỏa hoạn tại nhà máy sản xuất mỹ phẩm quốc tế Verla ở thành phố New York đã khiến 35 người bị thương, trong đó có 7 nhân viên cứu hỏa. 
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: AP
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: AP

Cảnh sát nêu rõ vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 10 giờ 15 ngày 20-11 (tức 22 giờ 15 ngày 20-11, giờ Việt Nam) tại nhà máy mỹ phẩm quốc tế Verla tại New Windsor, cách thành phố New York một giờ lái xe.

Vụ nổ thứ hai xảy ra sau đó hơn 30 phút khi các nhân viên cứu hỏa còn đang ở bên trong.

Các nhóm cứu hỏa và xử lý hóa chất nguy hiểm đã phải làm việc đến cuối giờ chiều cùng ngày. Toàn bộ những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện điều trị, song không có ai bị nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện còn một nhân viên mất tích. Nguyên nhân hỏa hoạn đang được điều tra. 

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo thông báo đã điều các đội ứng phó khẩn cấp của bang, bao gồm các nhân viên an ninh nội địa, cảnh sát bang, lực lượng bảo vệ môi trường và các chuyên gia y tế đến hiện trường. Chính quyền bang cũng sẽ mở cuộc điều tra điều kiện làm việc và việc tuân thủ các quy định của nhà máy này. 

Theo trang chủ của Cơ quan An toàn và Y tế Lao động Mỹ, đầu năm nay, nhà máy Verla đã bị phát hiện vi phạm 9 quy định an toàn lao động. Một trong số này liên quan đến việc xử lý các chất lỏng dễ cháy.

Cơ quan này cũng chỉ ra sự thiếu sót trong việc phòng độc cho công nhân và việc duy trì các lối thoát hiểm. Công ty này đã chấp nhận trả 41.000 USD tiền phạt. 

Nhà máy Verla nằm trên bờ Tây của sông Hudson, cách thành phố New York 88 km về phía Bắc. Công ty có trụ sở tại New Windsor này chuyên sản xuất sơn móng tay, nước hoa, kem dưỡng và các sản phẩm mỹ phẩm khác.

Tin cùng chuyên mục