Mỹ: Phó cố vấn an ninh quốc gia bị cách chức

Nhà Trắng tiếp tục có những điều chỉnh nhân sự mới khi ngày 14-11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cách chức Phó Cố vấn An ninh quốc gia Mira Ricardel.

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cách chức Phó Cố vấn An ninh quốc gia Mira Ricardel. Ảnh: AP
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cách chức Phó Cố vấn An ninh quốc gia Mira Ricardel. Ảnh: AP

Theo CNN, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo, bà Ricardel “rời Nhà Trắng để chuyển sang một vai trò mới trong chính quyền”. Giới truyền thông cho hay nhân vật cấp cao nhất trong danh sách cân nhắc thay thế của ông Donald Trump nhiều khả năng là Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly. Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen, một đồng minh của ông Kelly, cũng có thể bị thay thế. Phát biểu với truyền thông, ông Donald Trump nói sẽ sớm đưa ra quyết định về vị bộ trưởng này. 26 nghị sĩ của đảng Dân chủ cũng đã yêu cầu bà Nielsen từ chức với hàng loạt chính sách nhập cư khắc nghiệt.

Cùng ngày, trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố thêm 26 doanh nghiệp Cuba bị đưa vào danh sách hạn chế làm ăn với công dân Mỹ, có hiệu lực từ ngày 15-11. Chính phủ Cuba thông báo thiệt hại kinh tế của nước này do lệnh cấm vận của Mỹ gây ra đã lên tới hơn 4,3 tỷ USD giai đoạn từ tháng 4-2017 đến tháng 3-2018.

Tin cùng chuyên mục