Mỹ sẽ trục xuất người nhập cư bất hợp pháp

Sau ngày 4-7, cơ quan chức năng Mỹ sẽ triển khai chiến dịch trục xuất người nhập cư bất hợp pháp tại 10 thành phố, trong đó có Los Angeles, Houston, Chicago, Miami, New York và San Francisco. 

Thông báo trên được Tổng thống Donald Trump đưa ra khi ông ký dự luật của Thượng viện trị giá 4,6 tỷ USD nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư ở khu vực biên giới phía Nam giữa Mỹ và Mexico.

Trên thực tế, chính quyền Tổng thống Donald Trump đưa ra kế hoạch trục xuất nói trên từ cuối tháng 6. Tuy nhiên, kế hoạch này đã được hoãn lại để các nghị sĩ 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa có thêm thời gian thảo luận và tìm kiếm giải pháp hữu hiệu cho vấn đề tị nạn cũng như các kẽ hở pháp lý.

Theo Cơ quan Di trú và hải quan Mỹ (ICE), kế hoạch này sẽ ảnh hưởng đến 2.040 người thuộc các gia đình nhập cư trái phép vẫn sống ở Mỹ dù đã nhận lệnh trục xuất. Tất cả các trường hợp bị trục xuất đều căn cứ theo hồ sơ của cơ quan quản lý di trú địa phương. Tuy nhiên, chiến dịch này làm dấy lên quan ngại về việc nhiều gia đình rơi vào tình trạng chia cắt. Hiện thị trưởng Chicago và Los Angeles đều khẳng định chính quyền 2 thành phố sẽ không hỗ trợ chiến dịch của chính phủ liên bang.

Tin cùng chuyên mục